(kontumtv.vn) – Ngày 23/4, Tỉnh Đoàn Kon Tum tổ chức Hội thi Cử tri trẻ với cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với phần thi “Lá phiếu trách nhiệm”.

Hội thi lần này thu hút sự tham gia của 100 thí sinh đại diện cho các tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh. Phần thi “Lá phiếu trách nhiệm” diễn ra sôi nổi với hình thức rung chuông vàng, bao gồm 2 chặng thi với tổng số 20 câu hỏi. Nội dung câu hỏi tập trung vào các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; một số quy định của Hiến pháp, Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân.

Kết thúc phần thi Lá phiếu tín nhiệm, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất và 3 giải khuyến khích cho thí sinh có thành tích xuất sắc.

Hội thi Cử tri trẻ với cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 có 2 phần thi là trực tuyến và “Lá phiếu trách nhiệm”. Phần thi trực tuyến đã được triển khai trên nền tảng website Tỉnh Đoàn từ ngày 15/4/2021, đến nay có  hơn 3.000 thí sinh tham gia với hơn 23.400 lượt truy cập để dự thi.

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về quy định bầu cử; góp phần động viên đoàn viên, thanh niên đến tuổi bầu cử tích cực tham gia bầu cử; nâng cao trách nhiệm của thanh niên trong việc lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn, phẩm chất chính trị, đạo đức vào Quốc hội  và Hội đồng Nhân dân các cấp.

Cát Tiên – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *