(kontumtv.vn) – Nhờ chuẩn bị chu đáo, cùng với triển khai nghiêm túc, kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Kon Tum năm 2021 đã diễn ra an toàn, đúng luật, đúng quy chế, công bằng, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh và đã thành công tốt đẹp.

Trong suốt quá trình tổ chức thi, công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung và phòng, chống Covid-19 nói riêng đã được Ban chỉ đạo Kỳ thì tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Kon Tum và các địa phương chú trọng. Việc đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và thực hiện giãn cách được thực hiện nghiêm túc tại tất cả điểm thi. Các tình huống giả định cũng được đặt ra để lên phương án giải quyết. Nhờ vậy, quá trình tổ chức thi công tác y tế, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch Covid-19 được đảm bảo giúp các thí sinh và đội ngũ cán bộ coi thi an tâm tham gia kỳ thi. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ, tiếp sức của cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố và của Tỉnh đoàn Kon Tum đã giúp kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tốt.

Bà Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Kon Tum đã xây dựng kế hoạch chặt chẽ, tổ chức triển khai hiệu quả; thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. Qua đó, chỉ đạo cho các điểm thi thực hiện đúng nội dung, quy chế của Kỳ thi theo  hướng dẫn của Bộ; chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề vướng mắc, phát sinh để đảm bảo công tác thi được tổ chức tốt. Bà Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở GD&ĐT khẳng định: “Sau 4 buổi thi khâu tổ chức thi đảm bảo đúng theo quy chế, an toàn, không có thí sinh cũng như giám thị vi phạm quy chế, tình hình đảm bảo sức khỏe cho thí sinh cũng như cán bộ coi thi.  Khâu an toàn VSTP, ATGT đã được các ngành, các cấp phối hợp rất là tốt, không có TS vì vấn đề ATTP, ATGT không đến được điểm thi.”

Sự tự tin và phấn khởi của các thí sinh qua hai ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho thấy công tác chỉ đạo, điều hành thi, công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tốt. Kết quả này cũng phản ánh được tinh thần miệt mài học tập của các em học sinh lớp 12, sự ân cần dạy dỗ của các thầy cô trong suốt một năm học có nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Điều này thể hiện rõ nét qua kết quả làm bài của các thí sinh từ vùng thuận lợi đến khu vực khó khăn của tỉnh Kon Tum. Thí sinh Y thu, học sinh trường THPT DTNT tỉnh Kon Tum phấn khởi cho biết: Năm nay em đăng ký vào trường  ĐH  Huế, em nghĩ 2 ngày thi vừa qua em sẽ đủ điểm đậu tốt nghiệp và đủ khả năng đậu trường ĐH Huế.”

Trước đó, vào buổi sáng ngày 8/7, các thí sinh tỉnh Kon Tum đã hoàn thành tốt bài thi các môn Tổ hợp Tự nhiên và Tổ hợp Xã hội. Quá trình làm bài thi các thí sinh cho rằng đề thi phần lớn nằm trong chương trình đã được nhà trường ôn tập và tổ chức thi thử. Thí sinh Y Diệp, học sinh trường PTDTNT huyện Đăk Tô chia sẻ: “Em chọn thi môn XH, em nghĩ môn sử trên 5 điểm, môn địa em đoán trên 7 điểm, môn GDCD là trên 6,5.”

Cùng tham gia thi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Văn Cừ, huyện Đăk Tô, thí  sinh Nguyễn Trà Giang cho biết: “Em thi tổ hợp tự nhiên và nguyện vọng của em là thi vào trường  Đại học Y Tây nguyên em cảm thấy đề năm nay tầm 7 điểm thì dễ và trên 7 điểm thì khó.”

Chiều ngày 8/7, các thí sinh tỉnh Kon Tum đã hoàn thành môn thi Anh văn, môn thi cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Khi được hỏi đề môn ngoại ngữ dễ hay khó, nhiều thí sinh phấn khởi cho biết, học sinh trung bình có thể đạt điểm khá. Thí sinh Lưu Trịnh Huy Hoàng- học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cho biết, khả năng em sẽ được 9 điểm môn Anh văn.

GS-TS Đặng Tuấn Đạt, Hiệu trưởng Trường Đại học Buôn Ma Thuột, Trưởng Đoàn Thanh thi THPT năm 2021 của Bộ GD&ĐT tại tỉnh Kon Tum cho biết, ông đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Kon Tum trong tổ chức kỳ thi. GS-TS Đặng Tuấn Đạt cho biết:Được Bộ phân công làm công tác kiểm tra thi trường cử 40 cán bộ và phân công đến từng điểm thi đã cùng chung tay với các đồng chí và xin được chúc mừng kết quả bước đầu của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Cho đến giờ này có thể nói không có trường hợp nào vi phạm quy chế kì thi. Cơ bản đáp ứng yêu cầu nội dung của kỳ thi tốt nghiệp THPT.”

Thành công của việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại tỉnh Kon Tum đã phản ánh đúng sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên và các em học sinh trong công tác dạy và học, đặc biệt là trong năm học 2020-2021, năm học có nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *