(kontumtv.vn) – Thấu hiểu những khó khăn mà Nhân dân miền Nam đang phải trải qua khi thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các địa phương của huyện Sa Thầy đã chung tay ủng hộ rau củ quả, nhu yếu phẩm, tiền nhằm chia sẻ, động viên tinh thần nhân dân miền Nam yên tâm chống dịch.

Tại xã Ya Xiêr, dù mới phát động quyên góp trong 2 ngày, nhưng người dân đã nhanh chóng tập kết rau củ quả, măng, gạo, mì tôm…để ủng hộ nhân dân miền Nam chống dịch Covid-19. Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm lớn lao, với mong muốn góp một phần nhỏ bé giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trước ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 đến đời sống nhân dân, mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ lúc này là vô cùng cần thiết. Tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” và để không ai bị bỏ lại phía sau được nhiều đơn vị, địa phương huyện Sa Thầy triển khai bằng các hoạt động thiết thực. Ông Nguyễn Văn Niệm, Chủ tịch UBND xã Ya Xiêr cho biết: “Tinh thần của bà con rất cao, nhà nhà người người, rất nhiều tầng lớp trong xã của ít lòng nhiều, và trong 2 tiếng đồng hồ đến nay lượng tiếp nhận gạo thì ước trên 1 tấn, rau củ quả các loại hơn 3 tấn. Đây cũng là một chút tình cảm của nhân dân cán bộ, đoàn viên, thanh niên, trong xã gửi đến đồng bào miền Nam vùng dịch. Hy vọng với tình cảm thương yêu này, với sự đoàn kết chung của đất nước này thì đại dịch sẽ sớm qua.

Bên cạnh quyên góp, hỗ trợ Nhân dân miền Nam, Hội Chữ thập đỏ huyện Sa Thầy đã xin ý kiến UBND huyện về việc hỗ trợ nguồn thực phẩm cơ bản cho các khu cách ly tập trung của tỉnh Kon Tum vì số lượng người cách ly hiện nay khá đông. Đồng thời, đề xuất để lại 1 phần nguồn hỗ trợ này chuyển cho các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn để động viên tinh thần lực lượng đang làm nhiệm vụ tại đây. Bà Võ Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Sa Thầy cho biết, sau 2 ngày phát động, tinh thần ủng hộ của các xã rất cao. Hiện đã có 3 xã Sa Sơn, Rờ Kơi và xã Ya Tăng chuyển số lượng hàng tiếp nhận về cho huyện. Riêng 2 xã Rờ Kơi và Sa Sơn, số lượng hàng rất nhiều, ngoài các củ quả hơn 2 tấn còn có mì tôm và số tiền mặt hơn 10 triệu đồng để hỗ trợ cho khu cách ly tập trung của tỉnh, đồng bào nhân dân miền Nam và các chốt của huyện Sa Thầy.

Những hoạt động đầy ý nghĩa, lan tỏa yêu thương trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc” sẽ thắp lên ngọn lửa niềm tin, sức mạnh đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh.

CTV Diệp Hoàng – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *