(kontumtv.vn) – Từ ngày 15/10 – 15/12/2022, các lực lượng chức năng của Công an tỉnh tiến hành tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn tỉnh.

Trong đó tập trung vào các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC theo quy định và các khu dân cư trên địa bàn tỉnh với các nội dung về trách nhiệm PCCC&CNCH của người đứng đầu cơ quan, tổ chức; điều kiện an toàn PCCC&CNCH đối với cơ sở theo quy định. Đồng thời rà soát, kiến nghị khắc phục các tồn tại, vi phạm về PCCC&CNCH trong quá trình đầu tư xây dựng dự án, công trình, hoạt động của cơ sở. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quá bar, vũ trường sẽ tập trung kiểm tra về lối thoát nạn; biện pháp chống tụ khói, ngăn cháy lan; việc sử dụng vật liệu trang trí nội thất, cách âm bảo đảm tính chịu lửa theo quy định; trang bị hệ thống chữa cháy, báo cháy tự động và kết nối liên động để tự động ngắt hệ thống điện của dàn âm thanh tại các phòng, phòng hát khi có tín hiệu báo cháy.

Việc tổng rà soát, kiểm tra nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH trên địa bàn tỉnh; đánh giá đúng thực trạng và xử lý triệt để các cơ sở không đủ điều kiện an toàn PCCC&CNCH; ngăn chặn, không để xảy ra cháy, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *