(kontumtv.vn) – Năm học 2022-2023, huyện Kon Plông có 30 đơn vị trường học với hơn 7.400 học sinh. Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các đơn vị trường học tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ngoại khóa Hội chợ xuân 2023 cho học sinh.

Tham gia Chương trình các em học sinh được tham gia gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả, trang trí cành đào, vẽ tranh ngày Tết, tổ chức các gian hàng trưng bày các sản phẩm truyền thống liên quan đến ngày Tết như bánh, mứt và các sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương. Đồng thời được trực tiếp mua bán, trao đổi các sản phẩm do chính mình làm ra. Hoạt động trải nghiệm đã diễn ra sôi nổi tại các đơn vị trường học và thu hút đông đảo học sinh, phụ huynh và giáo viên tham gia; tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em nhân ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Qua đó, nhằm bồi dưỡng cho học sinh về tình yêu quê hương đất nước, về các lễ hội truyền thống, đặc biệt là ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Đây chính là không gian giao tiếp cho cho học sinh theo hình thức trải nghiệm theo chương trình đổi mới giáo dục phổ thông 2018./.

CTV Mỹ Hòa – Phạm Trọng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *