(kontumtv.vn) – Trên cơ sở đề nghị của lãnh đạo các địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét để có thể tổ chức đợt thi bổ sung cho các thí sinh không thể tham dự kỳ thi vào thời gian quy định do dịch bệnh.

To chuc Ky thi tot nghiep trung hoc pho thong 2022 vao ngay 7-8/7 hinh anh 1
Thí sinh dự tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: TTXVN)

Hôm nay, 19/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố lịch thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022 vào ngày 7-8/7/2022.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 cơ bản giữ ổn định phương thức tổ chức như năm 2021, được thực hiện trên tinh thần phân định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước và trách nhiệm triển khai của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các địa phương, cơ sở giáo dục trong chỉ đạo, tổ chức thi.

Kỳ thi sẽ gồm 5 bài thi là Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn, Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Trong đó môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Trong bối cảnh dịch COVID-19, trên cơ sở đề nghị của chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét để có thể tổ chức đợt thi bổ sung cho các thí sinh không thể tham dự kỳ thi vào thời gian nói trên do bị ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trước đó, vào cuối tháng Ba, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 để học sinh và các nhà trường có định hướng ôn tập phù hợp./.

Phạm Mai (Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *