(kontumtv.vn) – Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Kon Tum phối hợp với huyện Đăk Tô tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động năm 2022.  Đã có gần 30 doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo nghề trong và ngoài tỉnh tham gia tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm này.

Năm 2022, chỉ tiêu của huyện Đăk Tô về lĩnh vực đào tạo nghề cho người lao động gần 400 người; chỉ tiêu giới thiệu giải quyết việc làm 780 người. Trong đó làm việc trong và ngoài tỉnh 80 người; làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng có thời hạn 15 người và hỗ trợ từ quỹ Quốc gia việc làm gần 100 người.

Tại phiên giao dịch việc làm, các doanh nghiệp và cơ sở đào tạo nghề đã thông tin về điều kiện tuyển dụng, mức tiền lương; các chế độ đãi ngộ; những ngành nghề đào tạo phù hợp với xu hướng của thị trường lao động để người lao động, đối tượng có nhu cầu tìm hiểu, lựa chọn vị trí việc làm, môi trường học tập phù hợp.

Hiện nay, các doanh nghiệp đang trên đà phục hồi sản xuất, kinh doanh sau một thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nên nhu cầu tuyển dụng lao động lớn. Với việc tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động sẽ tạo thuận lợi cho các lao động ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận với nhà tuyển dụng để tìm kiếm cơ hội việc làm, ổn định cuộc sống./.

Thanh Huyền

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Đăk Tô

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *