(kontumtv.vn)-Các linh khí thiêng liêng được dâng lên Đại tướng có ý nghĩa to lớn, thể hiện tấm lòng, sự tri ân công đức của nhân dân với Đại tướng

Sáng 11/1, thanh kiếm lệnh, 2 khẩu súng thần công và trống đồng đã được đại diện UBND tỉnh Thanh Hóa, Hội cổ vật Thanh Hóa và Liên chi hội di sản văn hóa Lam Kinh dâng lên khu mộ của Đại tướng ở Núi Thọ, Vũng Chùa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Được biết, chiếc trống đồng được đúc theo phiên bản trống đồng Ngọc Lũ với đường kính mặt trống 103cm (tượng trưng cho tuổi thọ của Đại tướng 103 tuổi); Trống cao 91,1 cm (tượng trưng cho năm sinh của Đại tướng 1911).

Thân trống được làm bằng 5 hình ảnh tiêu biểu trong sự nghiệp của Người gồm: ảnh chụp chung với Bác Hồ, ngôi nhà Đại tướng tại quê Lệ Thủy, buổi thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, Quốc kỳ bay trên nóc hầm tướng De Castries và xe tăng húc đổ cổng Dinh Độc lập. Chiếc trống có trọng lượng khoảng hơn 400kg.

Hai khẩu thần công đại pháo được mô phỏng theo phiên bản súng thần công cổ của Việt Nam. Mỗi khẩu nặng gần 200kg. Trên thân súng khắc hoa văn thời Trần và hoa sen. Súng dài đúng 103cm tượng trưng cho tuổi thọ của Đại tướng.

Thanh kiếm lệnh được đúc theo phiên bản kiếm đồng Đông Sơn với chiều dài 65 cm, tượng trưng cho 65 năm từ khi Đại tướng được phong hàm cho đến khi người mất. Tất cả các cổ vật được đúc theo phương pháp thủ công truyền thống.

Trước mộ của Đại tướng, đoàn đại biểu, hội di sản văn hóa Lam Kinh, Thanh Hóa đã kính cẩn dâng súng thần công, trống đồng, lên khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trước sự chứng kiến của gia đình Đại tướng.

Thay mặt cho toàn thể gia đình, ông Võ Điện Biên đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đoàn thể và các thành viên hội di sản văn hóa Lam Kinh, Thanh Hóa đã có những phẩm vật cao quý dâng lên Đại tướng đúng lễ 100 ngày mất của Người.

Các linh khí thiêng liêng được dâng lên Đại tướng có ý nghĩa rất to lớn, thể hiện được sức mạnh của dân tộc, thể hiện tấm lòng và sự tri ân công đức của nhân dân với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Hình ảnh dâng súng thần công, trống đồng, kiếm lệnh lên khu mộ Đại tướng:

 

 

 

 

 

 

 

Kiếm lệnh dâng lên Đại tướng

 

 

 

Trống đồng và súng thần công dâng lên Đại tướng

 

 

 

CTV Đăng Quang/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *