(kontumtv.vn) – Trong năm 2019, tội phạm người nước ngoài tại Đà Nẵng đang có dấu hiệu gia tăng.

Tình hình tội phạm ở thành phố Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp. Đáng lưu ý là tình trạng người nước ngoài núp bóng, có đối tượng trốn truy nã đến Đà Nẵng để ẩn náu và tiếp tục thực hiện các hành vi phạm tội. Tại kỳ họp cuối năm Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng, một số đại biểu đề nghị chính quyền có biện pháp ngăn chặn.

da nang: toi pham nguoi nuoc ngoai gia tang hinh 1
Một nhóm đối tượng do người Trung Quốc cầm đầu tổ chức đánh

bạc qua mạng bị Công an quận Sơn Trà phát hiện.

Ông Phan Thanh Long, Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng cho rằng, năm 2019, tình hình tội phạm diễn biến phức tạp, tính chất và mức độ nguy hiểm ngày càng gia tăng. Nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, trong đó tội phạm giết người cướp tài sản gây lo lắng trong nhân dân. Tội phạm cố ý gây thương tích, đánh bạc, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức gia tăng, gây thiệt hại số tiền lớn.
Đáng lo ngại là tình trạng vi phạm pháp luật về ma túy tiếp tục tăng. Theo ông Phan Thanh Long, hiện nay, vấn đề cử tri thành phố quan tâm là tình trạng người nước ngoài vi phạm pháp luật có xu hướng tăng cao. Một số người nước ngoài núp bóng dưới hình thức kinh doanh bất động sản; có đối tượng người nước ngoài trốn truy nã đã đến thành phố này để ẩn náu và tiếp tục thực hiện các hành vi phạm tội.
da nang: toi pham nguoi nuoc ngoai gia tang hinh 2
Kỳ họp cuối năm 2019 HĐND TP Đà Nẵng. 
Ông Phan Thanh Long, Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng đề nghị thành phố có biện pháp ngăn chặn: “Cần có các giải pháp huy động lực lượng mở các đợt tấn công trấn áp tội phạm ma túy, chiếm đoạt tài sản, sử dụng công nghệ cao, đánh bạc, tội phạm liên quan đến tín dụng đen, đòi nợ thuê.
Cần siết chặt công tác quản lý lưu trú người nước ngoài, các cơ cơ sở kinh doanh dịch vụ, không để đối tượng lợi dụng để vi phạm, tái phạm, ngăn chặn có hiệu quả nguồn ma túy thẩm thấu vào địa bàn thành phố thành phố.”/.

Đình Thiệu/VOV-Miền Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *