(kontumtv.vn) – Sáng ngày 28/12, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Trong năm 2021, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh tổ chức vận động, tiếp nhận hơn 500 triệu đồng và gần 3,3 tỷ đồng là hiện vật từ các mạnh thường quân ủng hộ trẻ mồ côi và người khuyết tật. Từ nguồn hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, Tỉnh hội đã phối hợp với các nhóm thiện nguyện tổ chức thăm, tặng quà cho gần 6.000 trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật nghèo, hộ DTTS nghèo với tổng trị giá gần 3,9 tỷ đồng. Trong đó, tặng 30 suất quà tổng trị giá 15 triệu đồng cho 30 hộ gia đình khuyết tật bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19; tổ chức trao tặng 90 suất học bổng, 70 xe đạp mới cho trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 10 con bò sinh sản cho 10 hộ gia đình khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; tiếp nhận 200 xe lăn với tổng trị giá 360 triệu đồng cấp cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức 4 lớp tập huấn về pháp luật người khuyết tật và Luật bảo vệ trẻ em, bảo vệ trẻ em trước nguy cơ bị xâm hại tình dục.

Trong năm 2022, Hội tiếp tục vận động các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ hội và liên kết với các nhóm từ thiện để trợ giúp trẻ em khó khăn, người khuyết tật nghèo; tăng cường phối hợp bảo vệ và trợ giúp pháp lý cho trẻ em và người khuyết tật nghèo.

Hội nghị đã trao bằng khen của Bộ Lao động – Thương binh và xã hội cho 3 cá nhân, tặng bằng khen của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cho 2 cá nhân. Đồng thời, trao khen thưởng cho 1 tập thể và 19 cá nhân tích cực tham gia phòng chống dịch Covid – 19./.

Chung Loan – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *