(kontumtv.vn) – Sáng 25/12, Bảo hiểm xã hội tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT năm 2020 và định hướng nhiệm vụ năm 2021.

Trong năm 2020, BHXH tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, đại lý thu và các cơ quan thông tấn báo chí tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông về chính sách BHXH, BHYT đến với người dân, người lao động bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đồng thời, BHXH tỉnh cũng tích cực mở rộng đại lý thu. Đến nay, tỉnh Kon Tum có 77 đại lý thu, 230 điểm thu, 261 nhân viên. Với những cách làm hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động, các chủ sử dụng lao động, người dân ngày càng tin tưởng, tích cực tham gia các loại hình bảo hiểm. Tính đến nay, tỉnh Kon Tum có hơn 39.200 người tham gia BHXH bắt buộc; hơn 6.500 người tham gia BHXH tự nguyện; hơn 496.000 người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ đạt gần 92%, vượt kế hoạch đề ra.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ về kinh nghiệm trong quá trình tuyên truyền, vận động phát triển đối tượng, đưa ra những giải pháp khắc phục khó khăn, hạn chế nhằm góp phần thực có hiệu quả hơn nữa công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT trong năm 2021.

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *