(kontumtv.vn) – Tối 23/6 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội diễn ra lễ tổng kết đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 28.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết đoàn thể thao Việt Nam có 400 VĐV thi đấu ở 28 trong tổng số 36 môn thể thao. Các VĐV Việt Nam đã giành được 186 huy chương các loại, trong đó có 73 HCV, vượt chỉ tiêu đề ra là từ 56-65 HCV và duy trì vị trí trong top 3 toàn đoàn.

Nhiều VĐV thi đấu xuất sắc, phá 13 kỷ lục SEA Games, trong đó VĐV bơi Ánh Viên giành 8 HCV cá nhân, phá 8 kỷ lục Đại hội hay các VĐV điền kinh phá 3 kỷ lục SEA Games đã tồn tại hơn 20 năm. Đoàn Thể thao Việt Nam xếp hạng 3/11 quốc gia tham dự.

tong ket sea games 28: the thao viet nam vuot xa chi tieu de ra hinh 0
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao HC Lao động hạng Nhì cho Ánh Viên và Hà Thanh. (Ảnh: Hải Đăng)

Trong tổng số các huy chương vàng đạt được thì có 68 HCV thuộc 12 môn thể thao cơ bản trong hệ thống thi đấu Olympic gồm: Thể dục dụng cụ, Điền kinh, Bơi lội, Bắn súng, Đấu kiếm, Judo, Taekwondo, Rowing, Canoeing, Boxing, Xe đạp và Bắn cung. Không chỉ vượt chỉ tiêu số lượng huy chương vàng, một số môn thể thao và một số VĐV đã đạt được những thành tích xuất sắc, xác lập 13 kỷ lục SEA Games (10 kỷ lục môn Bơi, 03 kỷ lục môn Điền kinh).

Đặc biệt, sự thành công của 12 môn thể thao cơ bản trong hệ thống thi đấu Olympic mà các VĐV Việt Nam đạt được tại Đại hội cho thấy TTVN đang có sự chuyển hướng tích cực theo đúng hướng, đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước, của ngành. Chính vì vậy, TTVN cần tiếp tục phát huy, mạnh dạn hơn trong việc tăng đầu tư cho các môn thể thao trọng điểm và các nội dung mũi nhọn, các VĐV ưu tú cũng như cần có những chính sách đặc thù đối với nhóm các môn thể thao này.

Kết quả đạt được tại SEA Games lần này cho thấy bên cạnh những địa phương, đơn vị đã có truyền thống và thành tích cao ở các môn thể thao cơ bản như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Quân đội cũng đã xuất hiện thêm một số địa phương tập trung đầu tư phát triển các môn thể thao Olympic.

Điều này thể hiện hiệu quả về chủ trương phát triển thể thao thành tích cao, sự phối hợp giữa Trung ương và địa phương trong việc đầu tư, thúc đẩy và phát triển các môn thể thao trọng điểm của Việt Nam trong thời gian vừa qua cũng như trong thời gian tới, phấn đấu giành huy chương tại Olympic 2016 và ASIAD 2017.

tong ket sea games 28: the thao viet nam vuot xa chi tieu de ra hinh 1
Các VĐV, HLV tiêu biểu nhận bằng khen. (Ảnh: Hải Đăng)

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh biểu dương thành tích mà đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tại SEA Games 28, các thành viên đoàn kết  giữ vững kỷ luật, hữu nghị với các đoàn bạn, thể hiện truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc… Bộ Trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị các cán bộ, HLV, VĐV tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để thu hẹp khoảng cách với thành tích châu Á và thế giới, đưa thể thao Việt Nam vươn lên 1 tầm cao mới.

Tại lễ tổng kết, kình ngư bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên và VĐV TDDC Phan Thị Hà Thanh đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, 26 VĐV, HLV được nhận Huân chương Lao động hạng Ba, 56 VĐV, HLV được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng có nhiều phần quà để tặng cho toàn bộ các VĐV nữ của đoàn TTVN, những người đã có những đóng góp quan trọng trong đoàn TTVN../.

Đào Yến/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *