(kontumtv.vn) – Ngày 8/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết đánh giá công tác triển khai thực hiện Chương trình, sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1.

Năm học 2020-2021, tỉnh Kon Tum có 148 trường tiểu học và tiểu học – THCS, với hơn 13.500 học sinh lớp 1. Để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1 hiệu quả, các cơ sở giáo dục tiểu học đã chủ động lựa chọn SGK lớp 1 phù hợp với đặc điểm vùng miền, điều kiện tổ chức dạy học tại địa phương; chuẩn bị cơ sở vật chất, cũng như đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn. Sở GD&ĐT đã tổ chức tập huấn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho đội ngũ quản lý, giáo viên dạy lớp 1, qua đó có 99,6% giáo viên và 100% cán bộ quản lý đạt yêu cầu.

Năm học qua, dù chịu nhiều tác động của dịch Covid -19 nhưng việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1 đã đạt được các kết quả khả quan. Nổi bật, học sinh đã đạt được cơ bản về năng lực và phẩm chất theo từng môn học, có gần 95% học sinh hoàn thành chương trình lớp học; ngành giáo dục đã đưa tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Kon Tum lớp 1 vào sử dụng. Các cơ sở giáo dục đã sử dụng ứng dụng office 365 vào quản lý, dạy học; cơ sở vật chất từng bước được đầu tư, nội dung, hình thức dạy học có nhiều thay đổi phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Tại Hội nghị, Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố nêu ra những khó khăn trong quá trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, chủ yếu là thiếu đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, nhiều lớp ghép; đồng thời trao đổi ý kiến để SGK mới lớp 1 tiếp tục phát huy hiệu quả, cũng như về công tác thay SGK lớp 2, lớp 6 trong năm học 2021-2022.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1 thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các Phòng GD&ĐT khẩn trương báo cáo với UBND các huyện, thành phố về các điều kiện chuẩn bị thay SGK lớp 2, lớp 6 năm học tới. Trong đó, nhấn mạnh hạn chế về trường lớp quy mô điểm lẻ, chủ động đề xuất nhu cầu giáo viên trong năm học tới, đặc biệt là đối với môn tin học, ngoại ngữ. Bên cạnh đó, các trường cần tận dụng các nguồn lực tài trợ về SGK, cơ sở vật chất; bảo vệ cơ sở vật chất nhà trường trong dịp hè. Thời gian tới, Sở GD&ĐT sẽ tham mưu với UBND tỉnh xây dựng tủ sách dùng chung trên địa bàn tỉnh.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *