Tối 31/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin thêm 51 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới trong cộng đồng. Như vậy, tính từ ngày 27/5 đến nay thành phố ghi nhận 200 ca liên quan đến Hội thánh này.

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có địa chỉ sinh hoạt ở đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp. Đến nay, HCDC đã xác định được 55 trường hợp có tham dự các buổi sinh hoạt của hội thánh diễn ra trong tháng 5. Trong đó, đã có 40 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Từ chùm ca bệnh trên đã lây lan cho 151 trường hợp khác, trong đó 104 trường hợp là tiếp xúc gần F1. Họ là người nhà, bạn bè, làm cùng công ty, tòa nhà. Có 47 trường hợp F2 dương tính với nCoV.

TP.HCM thêm 51 ca dương tính nCoV liên quan Hội thánh truyền giáo
Người dân phường 15, quận Bình Thạnh đang xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: HCDC.

Ngoài ra, thêm 4 trường hợp dương tính là tiếp xúc gần của các ca bệnh thuộc Hội thánh phát hiện tại tỉnh Bạc Liêu, Bình Dương, Đắk Lắk và Long An.

Có 9 trường hợp liên quan đến chuỗi lây nhiễm 2 vợ chồng cư trú tại Tân Phú được phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn.

Liên quan đến các bệnh nhân trên, thành phố đã truy vết được 2.772 trường hợp F1, trong đó đã có 2.147 mẫu xét nghiệm âm tính, 575 mẫu chờ kết quả. Có tổng 148.765 trường hợp F2, trong đó, có 55.812 mẫu âm tính, 92.953 chờ kết quả.

Kết quả giải trình tự gene SARS-CoV-2 của 5 người bệnh đầu tiên trong ổ dịch liên quan Hội thánh đều thuộc biến chủng Ấn Độ, B.1.617.2.

HCDC cho biết, thành phố tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trườnghợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm. Cơ quan y tế đánh giá mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang.

Để phòng tránh dịch bệnh, người dân cần tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian giãn cách. Trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc của bản thân.

Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế. Khi khi khám bệnh phải mang khẩu trang và di chuyển bằng xe cá nhân.

Tú Anh/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *