Chiều 28/12, TP.HCM công bố ca bệnh 1451 (nam, 23 tuổi, ngụ chung cư Sư Vạn Hạnh, Quận 5, TP.HCM), người đi chung với bệnh nhân 1440 (32 tuổi, ngụ Mang Thít, Vĩnh Long) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Ngành y tế TP.HCM đã phát hiện 60 người tiếp xúc với bệnh nhân 1451. Trong đó, 23 trường hợp tiếp xúc gần và 37 trường hợp tiếp xúc khác.

TP.HCM xác định 60 người tiếp xúc với bệnh nhân 1451

Một phần block B, chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, Quận 5 nơi ở của bệnh nhân 1451, bị phong tỏa

Các trường hợp này đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định. Hiện, 31 trường hợp có kết quả âm tính với virus SAR-CoV-2.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết, bệnh nhân 1451 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Nhóm vượt biên gồm 6 người cùng về Việt Nam. Sau đó, bệnh nhân 1440 cùng 1 người nữa đã xuống dọc đường về miền Tây. Bốn người còn lại bao gồm bệnh nhân 1451 tiếp tục di chuyển đến TP.HCM.

Sau khi nhận thông tin, thành phố lập tức điều tra dịch tễ, truy vết tiếp xúc, xử lý môi trường và phong tỏa nơi ở của bệnh nhân 1451. Đồng thời, thành phố đã truy tìm được 2 người đi cùng, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính. Hiện những người này đang được cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Riêng 1 trường hợp đi cùng tên Kha về Quận 9 vẫn chưa xác minh được đi đâu.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, sẽ tiếp tục truy tìm người nhập cảnh trái phép còn lại (tên Kha); truy vết những địa điểm đi lại và người có tiếp xúc với các bệnh nhân (F1, F2); cách ly tập trung tất cả các trường hợp tiếp xúc gần.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng thông báo khẩn cho người dân về những địa điểm đi lại của bệnh nhân 1451 để tìm kiếm người tiếp xúc.

Ngoài ra, lực lượng chức năng thực hiện tạm ngừng hoạt động tất cả các địa điểm tiếp xúc của các bệnh nhân để tiêu độc khử trùng.

Đó là một phần block B, chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, Quận 5 – nơi ở của bệnh nhân 1451, cửa hàng Mobiphone (Quận 5), khách sạn Rose (Huyện Bình Chánh), Ngân hàng VP Banks (vòng xoay Trung Sơn, Bình Chánh), quán nhậu Ba Chàng trai (Khu dân cư Trung Sơn, Huyện Bình Chánh), quán Trên từng cây số và quán ăn số 3 (phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân)…

Song song đó, ngành y tế cách ly tại nhà và xét nghiệm kiểm tra cho toàn bộ người tiếp xúc khác. Tiếp tục tăng cường giám sát, sàng lọc tất cả trường hợp viêm đường hô hấp, nghi nhiễm ở tất cả các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt ở những địa điểm bệnh nhân từng đi qua để kịp thời phát hiện người bệnh.

Liên Anh/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *