Chú thích ảnh
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên kêu gọi người dân hãy tổ chức vui Tết tại nhà để cùng thành phố chống dịch hiệu quả. Ảnh: TTBC

Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, lãnh đạo thành phố chia sẻ với Ban chỉ đạo chống dịch COVID-19, nhất là ngành y tế năm nay tiếp tục “không có Tết”. Ngoài ra, Thành phố cũng chia sẻ với nông dân các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam Bộ khi đã đưa hoa trái, cây cảnh về thành phố tiêu thụ nhưng bị ảnh hưởng.

“Thực tế, những người tiếp xúc càng nhiều thì nguy cơ lây nhiễm càng cao. Vì vậy, Thành phố kêu gọi nhân dân hạn chế tối đa tiếp xúc khi không thực sự cần thiết, đặc biệt cảnh giác nguy cơ lây nhiễm từ người thân trong chính gia đình. Để ngăn chặn dịch bệnh, khi cần thiết thành phố sẽ thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng về giãn cách xã hội nhưng phải phù hợp tình hình từng khu vực, hạn chế ít nhất ảnh hưởng đời sống, sinh hoạt của người dân. Hiện nay, các đơn vị liên quan trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 đang túc trực thường xuyên, triển khai truy vết trong cộng đồng, khoanh vùng, phong tỏa thần tốc các điểm xuất hiện ca bệnh để người dân sẽ đón Tết an toàn”, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết thêm.

Chú thích ảnh
Người dân đi chơi đường hoa, đường sách Tết bắt buộc phải đeo khẩu trang để phòng dịch. 

Trong khi đó, theo Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong, để người dân đón Tết an toàn, trước hết yêu cầu ngành y tế chuẩn bị sẵn sàng kịch bản cho tình huống khẩn cấp, từ cơ sở vật chất như bệnh viện dã chiến, nơi cách ly, bộ test đến đội ngũ y, bác sĩ…

“Hiện nay, nếu chúng ta chần chừ chúng ta sẽ phải trả giá, bởi nguyên tắc từ trước tới nay là F1 chuyển F2 nhưng lần này từ F2 lại thành F0. Ngoài ra, nếu chúng ta kiểm soát cộng đồng không chặt sẽ rất khó kiểm soát trong thời gian tới, đặc biệt trong dịp Tết người dân có nhu cầu đi lại, thăm hỏi, chúc Tết nhau nhiều”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chia sẻ.

Đối với các lễ hội Tết như lễ hội đường hoa, đường sách Tết, năm nay cũng khác với các năm. Các lễ hội trên chỉ được diễn ra trong thời gian từ 8h- 17h mỗi ngày. TP Hồ Chí Minh đang nỗ lực duy trì các hoạt động, phục vụ bà con vui Tết nhưng sẽ kiểm soát nghiêm ngặt việc mang khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn cho những người tham dự. “Đeo khẩu trang chụp ảnh vẫn đẹp, vẫn ý nghĩa và  lưu giữ ký ức về một thời chúng ta chống dịch COVID-19”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nói.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết /Báo Tin tức/TTXVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *