(kontumtv.vn) – Khoảng 15giờ 30 phút chiều ngày 10/06, ba trẻ em từ 5 đến 7 tuổi ở thôn Đăk Nhoong, xã Nhoong, huyện Đăk Glei rủ nhau ra suối chơi, không may một em bị đuối nước dẫn đến tử vong.

Sự việc đau lòng xảy ra đối với em A Thiên Dũng sinh năm 2015 ở thôn Đăk Nhoong, xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei. Trường hợp tử vong do trẻ theo bố mẹ đi làm ruộng và xuống suối gần đó chơi cùng các bạn nên bị đuối nước.

Khu vực trẻ bị đuối nước cách nơi bố mẹ em làm ruộng khoảng 100 mét. Khi nghe tiếng kêu cứu một người dân đang sửa máy cày gần đó, chạy đến đưa nạn nhân lên bờ thực hiện các bước sơ cứu, nhưng em đã tử vong. Anh A Thuận ở  Thôn Đăk Nhoong, xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei kể lại: “Tắm xong là hai đứa nhỏ lên báo cho tôi, từ đó tôi bỏ máy cày chạy xuống tìm  không thấy, tôi nghĩ chắc là chìm xuống phía dưới rồi, tôi mới lặn tìm, lặn mò kiếm, xong bất đầu tôi thấy ở chân, tôi mới vớt lên, lúc đó mặt cháu tím tái hết rồi”.

Ông A Tải – Phó chủ tịch UBND xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei cho biết: Sau khi nắm tình hình, chính quyền địa phương đã đến thăm và động viên gia đình, bên cạnh đó chính quyền địa phương đã tiếp tục tuyên truyền đến toàn thể người dân, trong thời gian tới, nhất là thời gian trong dịp hè các em về nghỉ học, chính quyền địa phương đã tuyên truyền vận động các hộ gia đình có con em nhỏ không nên ra tắm ao hồ”.

Để phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em, chính quyền địa phương nên cắm biển cảnh báo, biển chỉ dẫn tại khu vực có nguy cơ đuối nước, cùng với đó các bậc cha mẹ thường xuyên quan tâm, nhắc nhở con em mình, không cho trẻ đi tắm ngoài sông, suối, ao hồ dễ nguy hiểm đến tính mạng.

A Lộc

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Đăk Glei

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *