(kontumtv.vn) – Đến 30/8/2021, UBND tỉnh đã phê duyệt kinh phí trên 6 tỷ đồng hỗ trợ cho doanh nghiệp và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. 

Cụ thể, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt hồ sơ hỗ trợ cho 875 doanh nghiệp với trên 16 ngàn lao động, tổng kinh phí hỗ trợ gần 4,9 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ 874 doanh nghiệp được giảm mức đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với tổng số tiền hơn 4,8 tỷ đồng và hỗ trợ 01 doanh nghiệp vay vốn trả lương ngừng việc cho 07 lao động, số tiền trên 21 triệu đồng.

UBND tỉnh đã phê duyệt hỗ trợ cho hơn 330 lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó, hỗ trợ bổ sung 04 lao động mang thai và 121 trẻ em với tổng kinh phí trên 1,2 tỷ đồng. Đây đều là những lao động bị ngừng việc, bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, bị tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương.

UBND tỉnh cũng đã phê duyệt hỗ trợ cho 20 trường hợp F1 thực hiện cách ly y tế theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền với số tiền gần 30 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ bổ sung cho 9 trẻ em là F1 với kinh phí 9 triệu đồng.

Đối với nhóm đối tượng lao động không có giao kết hợp đồng lao động, còn gọi là lao động tự do, UBND tỉnh đang xem xét các phương án để thời gian tới triển khai hỗ trợ đảm bảo theo quy định./.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *