(kontumtv.vn) – Để chủ động phòng chống các loại dịch bệnh thủy sản trong mùa mưa, từ đầu năm đến nay, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã cấp phát cho các địa phương trên địa bàn tỉnh 2.100kg Sodium Chlorite 20% để triển khai vệ sinh, khử trùng tiêu độc môi trường nước.

Đồng thời tổ chức 03 lớp tập huấn về kỹ thuật nuôi trồng thủy sản an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh cho 19 lượt cán bộ chuyên môn thú y, 50 hộ nuôi trồng thủy sản tại thành phố Kon Tum, huyện Đăk Hà, huyện Sa Thầy, huyện Ngọc Hồi, huyện Đăk Tô, huyện Ia H’Drai. Nhờ đó, đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp thủy sản nhiễm dịch bệnh.

Tuy nhiên, để ngăn ngừa dịch bệnh thủy sản xâm nhập địa bàn, Chi Cục Chăn nuôi và Thú Y tỉnh khuyến cáo người nuôi trồng thủy sản vẫn cần chú trọng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thủy sản như đảm bảo nguồn nước không bị ô nhiễm, cho ăn đủ cả về chất và lượng thức ăn, bổ sung oxy cho ao nuôi, thường xuyên theo dõi để phát hiện và xử lý kịp thời khi bệnh dịch xảy ra…./.

             Đăng Huy – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *