(kontumtv.vn) – Để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời thực hiện tốt kế hoạch năm học, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum đã ban hành Công văn số 175 ngày 31/1 về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, các đơn vị giáo dục trong toàn tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của sở.

Theo Công văn 175 Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum chỉ đạo, tất cả các trường học tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Sở GD&ĐT lưu ý các đơn vị trường thực hiện nghiêm các giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ em mầm non, học sinh, giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý giáo dục. Sở GD&ĐT cũng yêu cầu thực hiện giảm, giãn số học sinh trong phòng học phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị trường; bố trí lệch giờ học, giờ ăn trưa, lưu ý việc sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người; có phương án dạy học khi học sinh không học tập trung trên lớp. Sở GD&ĐT yêu cầu cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh không tham gia hoạt động tập trung đông người.

Cô giáo Lê Thị Thu Nga, Phó Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Liên Việt cho biết thực hiện chỉ đạo của Sở, việc bố trí học lệch và giãn cách đã được trường triển khai vào sáng thứ hai và đã thông tin đến 100% phụ huynh trong trường từ chiều chủ nhật để nắm bắt, phối hợp thực hiện. Cô giáo Lê Thị Thu Nga cho biết: “Trực tiếp đo thân nhiệt cho các em học sinh, đồng thời sát khuẩn và chuẩn bị  khẩu trang dự trữ để đảm bảo tất cả các học sinh từ nhà đến trường và ở trong lớp học. Thứ hai trường thực hiện các biện pháp học chéo buổi khối 6-7 buổi sáng và khối 8-9-10 sang buổi chiều. Tất cả các lớp học thêm buổi chiều trường cho nghỉ hết, thực hiện giãn phòng, phòng cách phòng, đảm bảo như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tại các lớp”.

Trao đổi về việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, em Phạm Hà Anh, học sinh lớp 6A1, Trường THCS-THPT Liên Việt cho biết, gia đình em đã được trường gửi tin nhắn yêu cầu đeo khẩu trang và chỉ học một buổi để chống dịch: “Em thấy buổi sáng các thầy cô có đo thân nhiệt và xịt cồn rửa tay cho chúng em, các thầy cô nhắc chúng em đeo khẩu trang 100% kể cả trong lớp và ngoài sân trường. Bình thường chúng em học buổi chiều và buổi sáng nhưng hôm nay chúng em chỉ học buổi sáng còn buổi chiều ở nhà tự học”.

Trên tinh thần chỉ đạo của Sở GD&ĐT, công tác chuẩn bị cho dạy học trực tuyến và công tác ôn thi cho học sinh lớp 12 cũng được các trường THPT chuẩn bị chu đáo. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Duyệt, Hiệu trưởng Trường THPT Kon Tum cho hay, Trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công chuyên môn và sẵn sàng triển khai các phương án dạy trực tuyến, dạy học qua truyền hình: “Trong quá trình nếu tình huống xấu xảy ra, diễn ra Covid-19 nếu các em học ở nhà là khai thác triệt để trang WESS của nhà trường về vấn đề dạy và học cũng như đưa tất cả những vấn đề dạy và học liên quan đến trực tuyến lên trang WS, đặc biệt là Office 365 mỗi học sinh có tài khoản rồi nên trường cũng an tâm về vấn đề dạy trực tuyến cho học sinh đầy đủ”.

Về cơ bản, các đơn vị trường đều thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Sở GD&ĐT về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, do số học sinh đông và do ít phòng học nên nhiều trường THCS tại thành phố Kon Tum không đủ cơ sở để thực hiện giãn cách lớp với lớp và giãn cách số học sinh trong lớp. Với tinh thần chống dịch là trên hết, các trường đã linh động khắc phục khó khăn, đảm bảo cơ bản công tác phòng, chống dịch. Cô giáo Đoàn Thị Nhẫn, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc, thành phố Kon Tum nói: “Vì nhà trường số học đông nên việc thực hiện giãn cách chưa được như quy định chung. Nhà trường khắc phục bằng cách tạm dừng một số hoạt động trái buổi để đảm bảo cho học sinh tham gia học tập đầy đủ và thực hiện theo đúng quy định giãn cách của cấp trên”.

Sự chủ động của ngành GD&ĐT sẽ góp phần giúp công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kon Tum đạt hiệu quả tốt hơn. Qua đó, ngành cũng đảm bảo được tiến độ và chất lượng dạy và học trong năm học 2020-2021 theo kế hoạch.

Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *