(kontumtv.vn) – Từ ngày 01 – 10/6, tất cả các trạm y tế xã trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông đã tổ chức triển khai hoạt động bổ sung vitamin A liều cao kết hợp tẩy giun và cân/đo trẻ em dưới 5 tuổi đợt 1 năm 2022.

Trong đợt này, huyện Tu Mơ Rông có hơn 6.400 trẻ từ 6 – 60 tháng tuổi và 330 bà mẹ sau sinh được uống bổ sung Vitamin A. Ngoài việc bổ sung vitamin A, có trên 2.200 trẻ từ 24 – 60 tháng tuổi được cân/đo, đánh giá tình trạng dinh dưỡng, kết hợp uống thuốc tẩy giun đường ruột. Đồng thời tổ chức truyền thông về chế độ dinh dưỡng cho trẻ.

Qua hoạt động, nhằm bổ sung vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ em, nâng cao hơn nữa sức khỏe, trí tuệ, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống; bảo đảm cho trẻ trong độ tuổi quy định đều được sử dụng các sản phẩm thực phẩm giàu chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày. Đồng thời nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và hành vi của phụ huynh về phòng chống bệnh giun sán và các bệnh liên quan, góp phần nâng cao nhận thức, thúc đẩy biện pháp phòng chống các bệnh giun sán trong cộng đồng./.

Hữu Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *