(kontumtv.vn) – Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch triển khai vận hành từng giai đoạn của Bệnh viện dã chiến số 1, địa điểm tại Cơ sở 2 – Bệnh viện Y Dược cổ truyền – Phục hồi chức năng.

Thời điểm kích hoạt Bệnh viện dã chiến số 1 là khi có 15 trường hợp người bệnh xác định mắc COVID-19 có kiểm soát được ghi nhận hoặc khi phát hiện có ca xác định nhiễm COVID-19 cộng đồng.

Giai đoạn 1 triển khai 50 giường bệnh nội trú, trong đó có 35 giường bệnh điều trị cho người bệnh mức độ nhẹ và không triệu chứng; 10 giường bệnh điều trị người bệnh mức độ vừa và 05 giường bệnh điều trị người bệnh mức độ nặng và nguy kịch.

Giai đoạn 2 triển khai 100 giường bệnh, trong đó có 70 giường bệnh điều trị cho người bệnh mức độ nhẹ và không triệu chứng; 20 giường bệnh điều trị người bệnh mức độ vừa và 10 giường bệnh dành cho điều trị người bệnh mức độ nặng và nguy kịch.

Giai đoạn 3, triển khai toàn diện 200 giường bệnh, huy động toàn bộ trang thiết bị, nhân lực cho Bệnh viện.

Giai đoạn 4, khi số người bệnh tiếp nhận tại Bệnh viện dã chiến số 1 trên 160 người bệnh, triển khai phương án di dời các trường hợp bệnh nhân xác định mắc COVID-19 không có triệu chứng sang theo dõi, chăm sóc tại Trường Cao đẳng cộng đồng – Cơ sở 4; tập trung điều trị cho bệnh nhân mức độ vừa, nặng và nguy kịch; tăng thêm số giường bệnh nội trú tại Bệnh viện dã chiến số 1; kích hoạt Bệnh viện dã chiến số 2./.

Thanh Tùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *