(kontumtv.vn) – Hơn 70 hình ảnh tư liệu hiện vật góp phần tuyên truyền khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Sáng nay (24/03), Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng phối hợp với UBND huyện đảo Hoàng Sa, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức triển lãm “Quần đảo Hoàng Sa – Chủ quyền của Việt Nam” tại Trường Đại học Đông Á.

Triển lãm “Quần đảo Hoàng Sa – Chủ quyền của Việt Nam”

Thời gian qua, các cơ quan, nhà nghiên cứu khoa học, kiều bào ta ở nước ngoài đã không ngừng nghiên cứu, sưu tầm tư liệu lịch sử có giá trị, chứng cứ pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Thành phố Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần bảo vệ chủ quyền quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Hơn 70 hình ảnh tư liệu hiện vật hết sức có giá trị trưng bày lần này, góp phần tuyên truyền khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. Ngày đầu tiên, triển lãm đã thu hút đông đảo giáo viên, sinh viên ở các trường học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Sinh viên đến xem triển lãm

Bạn Nguyễn Phương Lan, Sinh viên Trường Đại học Đông Á cho biết: “Khi xem triển lãm này, em rất vinh dự và cảm nhận rõ ràng chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Không chỉ riêng thế hệ trẻ mà tất cả mọi người đều phải ý thức được quyền lợi, chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam. Mỗi người cần trang bị cho mình kiến thức cần thiết, đủ để chứng minh và bảo vệ quyền lợi này”./.

Đình Thiệu/VOV miền Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *