(kontumtv.vn) – Từ ngày 16/5 đến hết ngày 23/5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức trưng bày Triển lãm Tranh cổ động cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Theo kế hoạch, triển lãm Tranh cổ động cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 được tổ chức tập trung tại Quảng trường 16/3. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Triển lãm được trưng bày dọc các tuyến phố trung tâm thành phố Kon Tum như Bà Triệu, Trần Phú.

Theo đó, Trung tâm Văn hoá – Nghệ thuật tỉnh Kon Tum đã tổ chức lắp đặt 74 tranh cổ động do Cục văn hoá cơ sở thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phát hành về bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; 27 ảnh về sự ra đời, hình thành và hoạt động của Quốc hội Việt Nam. Đồng thời, nhân kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 19/5/1890 – 19/5/2021, Triển lãm cũng giới thiệu rộng rãi đến quần chúng nhân dân 38 ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Bác.

Hoạ sĩ Đỗ Quang Sực, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hoá – Nghệ thuật tỉnh Kon Tum cho biết: “Trước hết là tạo ra được khí thế để toàn dân biết đây là 1 ngày hội toàn dân về bầu cử, mong muốn nhân dân, tất cả cử tri nhớ được ngày 23 toàn dân tham gia bầu cử. 1 mảng nữa là ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuy là hình ảnh đen trắng thôi nhưng đó là tư liệu rất quý trong dịp này”.

Thông qua triển lãm sẽ tạo ra sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức thành công cuộc bầu cử. Đồng thời, hi vọng quần chúng nhân dân sẽ nêu cao tinh thần làm chủ, trách nhiệm, lựa chọn và bầu ra những đại biểu tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, uy tín tham gia vào các cơ quan của Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Qua đó, góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN, làm cho ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Nguyễn Thu – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *