(kontumtv.vn) – Tại Đài Tưởng niệm Chư Tan Kra, huyện Sa Thầy tổ chức trình diễn dù lượn “Bay trên đại ngàn – Sa Thầy 2022”.

Trình diễn dù lượn nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Diễn đàn “Du lịch Kon Tum – Tiềm năng và triển vọng” năm 2022, góp phần quảng bá và trải nghiệm một hoạt động thể thao du lịch mới trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tạo điểm nhấn đặc trưng để khai thác tiềm năng, lợi thế, quảng bá, thu hút khách du lịch.

Với chủ đề “Bay trên đại ngàn – Sa Thầy 2022”, hàng trăm du khách đã được thưởng thức những màn dù lượn hấp dẫn, ấn tượng của 15 phi công đến từ các Câu lạc bộ, Hội dù lượn trong cả nước. Ngoài ra, khi đến đây, du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của dãy núi Chư Tan Kra. Đây là di tích lịch sử cấp tỉnh – nơi cách đây 54 năm đã diễn ra trận chiến giữa cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 209 thuộc Sư đoàn 312 với Sư đoàn Bộ binh số 1 của Mỹ. Trong trận đánh này, ta tiêu diệt 2 đại đội và một trận địa pháo của của địch, nhưng đã có trên 200 cán bộ, chiến sĩ hy sinh.

Diệp Hoàng – Thanh Huyền

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Sa Thầy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *