(kontumtv.vn) – Với lượng tin nhắn bình chọn áp đảo, chàng trai Việt kiều Đức Nguyễn Trọng Hiếu đã lên ngôi Thần tượng Âm nhạc Việt Nam mùa thứ 6.

Sau đêm thi chung kết máu lửa diễn ra tuần trước, tối 2/8, Top 2 Trọng Hiếu và Bích Ngọc bước vào Gala chung kết và trao giải, lần cuối mang đến những màn trình diễn ấn tượng, cuốn hút trên sân khấu Vietnam Idol mùa 6. Đúng như dự đoán của nhiều người, chàng trai Việt kiều Trọng Hiếu đã nhận được lượng bình chọn áp đảo 71,5%, vượt qua giọng ca “khủng” Bích Ngọc để trở thành Quán quân Vietnam Idol 2015.

trong hieu roi nuoc mat khi len ngoi quan quan vietnam idol 2015 hinh 0
Trọng Hiếu rơi nước mắt khi được xướng tên ở ngôi cao nhất.
trong hieu roi nuoc mat khi len ngoi quan quan vietnam idol 2015 hinh 1

Trọng Hiếu cũng là người nhiều tuần liên tiếp dẫn đầu về tỉ lệ bình chọn của cuộc thi. Trong khoảnh khắc đăng quang, Trọng Hiếu đã xúc động đến rơi nước mắt khi chia sẻ niềm vui với gia đình và trình bày lại bài hát chiến thắng, đồng thời là ca khúc single “Con đường tôi” được sáng tác bởi nhạc sĩ Khắc Hưng.

trong hieu roi nuoc mat khi len ngoi quan quan vietnam idol 2015 hinh 2
Quán quân Vietnam Idol 2015 thể hiện ca khúc chiến thắng.

Bích Ngọc dù chỉ dừng chân ở vị trí Á quân, nhưng những gì mà cô thể hiện trong suốt hành trình của Vietnam Idol mùa 6 cũng đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Sở hữu giọng hát “khủng” cùng phong thái trình diễn hồn nhiên, Bích Ngọc cũng tỏ ra không hề lép vế trong đêm tranh tài cùng Trọng Hiếu. Tuy nhiên, ở Trọng Hiếu hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành ngôi sao ca nhạc tiềm năng của làng giải trí Việt Nam như những gì giám khảo Thanh Bùi nhận định: phong cách và cá tính âm nhạc độc đáo, hiện đại, tố chất nghệ sĩ mạnh mẽ và niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt.

Trong đêm Gala trao cuối cùng này, Trọng Hiếu lại một lần nữa khiến khán giả “đứng ngồi không yên” khi thể hiện lại ca khúc để lại dấu ấn của mình trong Vietnam Idol 2015 -“Uptown Funk”. Bài hát thể hiện rõ cá tính âm nhạc hiện đại, sôi nổi và một chút “nổi loạn” từ Trọng Hiếu. Vẫn là Trọng với những bước nhảy điêu luyện ngay từ phòng chờ và tiếp tục thổi tung cả sân khấu với những tiết tấu rộn rã, sôi động khiến khán giả và giám khảo phải đứng dậy để tán thưởng.

Trước đó, Trọng Hiếu cũng có màn song ca cùng Bích Ngọc trong liên khúc “Shine Your Light – Stronger” và cùng giám khảo Thanh Bùi thể hiện ca khúc “Man In Mirror”.

trong hieu roi nuoc mat khi len ngoi quan quan vietnam idol 2015 hinh 3
“Man In Mirror” – Thanh Bùi, Bích Ngọc, Trọng Hiếu.

Á quân của cuộc thi – Bích Ngọc cũng đem đến tiết mục được đánh giá là thành công nhất, làm nổi bật được màu sắc, cá tính âm nhạc của chính mình trong cuộc thi – “One Night Only” từng khiến giám khảo Thu Minh rời khỏi ghế nóng để dành tặng nụ hôn thay cho sự tán thưởng. Không chỉ tái hiện lại những cung bậc cảm xúc và khoe được chất giọng nội lực trong phần trình diễn đã làm nên thành công của mình ở cuộc thi, nửa sau bài hát được Bích Ngọc trình diễn theo phong cách disco sôi nổi khiến cả trường quay vỡ òa.

Cũng trong đêm Gala chung kết và trao giải khép lại mùa 6, Top 8 của Vietnam Idol 2015 đã hội ngộ và cùng với các giám khảo, khách mời làm nên một đại tiệc âm nhạc sôi động, cuốn hút về cả phần nhìn lẫn phần nghe.

Hà Nhi, Vân Quỳnh, Trọng Hiếu, Bích Ngọc, Nguyễn Duy, Minh Quân, Ngọc Việt và Khánh Tiên cùng hội ngộ trong bản mash-up đầy sôi động của hai ca khúc: “Crush On You và “Beautiful Girl”. Trên sân khấu của đêm trình diễn cuối cùng, 8 gương mặt xuất sắc nhất của mùa thứ 6 của chương trình đã trưởng thành, lột xác hoàn toàn so với những ngày đầu tiên bước lên sân khấu của cuộc thi.

Đêm Gala chung kết còn chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của giám khảo Thu Minh với bản hit mới “Đừng yêu” do học trò – nữ ca sĩ Trang Pháp sáng tác. Trở lại sân khấu trong vai trò ca sĩ sau khi hoàn thành thiên chức người mẹ, nữ ca sĩ tiếp tục chinh phục khán giả bằng chất giọng nội lực, đầy cảm xúc và những đoạn cao trào đậm dấu ấn của thương hiệu Thu Minh.

trong hieu roi nuoc mat khi len ngoi quan quan vietnam idol 2015 hinh 4
Thu Minh khoe giọng “khủng” sau khi sinh con.

Trở lại với tư cách khách mời trong đêm chung kết của Vietnam Idol mùa thứ 6, Uyên Linh – Quán quân Vietnam Idol mùa thứ 3 một lần nữa chứng minh mình là niềm tự hào của thế hệ những ca sĩ trẻ gắn bó cùng Thần tượng Âm nhạc Việt Nam. Với “Có đôi khi”, Uyên Linh đã làm sống lại những cảm xúc nồng nàn, da diết tương tự như khi chứng kiến những phần trình diễn của cô 5 năm trước trên cùng một sân khấu.

trong hieu roi nuoc mat khi len ngoi quan quan vietnam idol 2015 hinh 5
Uyên Linh đầy cảm xúc với “Có đôi khi”.

Đêm Gala chung kết Vietnam Idol 2015 đã khép lại với những giọt nước mắt chiến thắng của Trọng Hiếu cùng gia đình. Hi vọng rằng tân Quán quân của Thần tượng Âm nhạc Việt Nam mùa 6 – Trọng Hiếu sẽ có bước tiến xa sau khi trưởng thành từ cuộc thi./.

Hà Phương/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *