(kontumtv.vn) – Huyện Sa Thầy đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 54 năm ngày hy sinh của các chiến sỹ Trung đoàn 209 tại Đài tưởng niệm Chư Tan Kra.

Cách đây 54 năm, rạng sáng ngày 26/3/1968, tại điểm cao 995 – Chư Tan Kra, thuộc thôn 3, xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy đã diễn ra trận đánh ác liệt giữa cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 209 thuộc Sư đoàn 312 với quân đội Hoa Kỳ. Trong trận đánh này, quân ta tiêu diệt 2 đại đội và một trận địa pháo của địch, nhưng đã có trên 200 chiến sĩ hy sinh, đa số là những người con của Thủ đô Hà Nội. Đến nay, đã có gần 130 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy và an táng tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Sa Thầy và trong khuôn viên Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Chư Tan Kra.

Năm 2012, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân thủ đô Hà Nội và tỉnh Kon Tum đã xây dựng công trình văn hóa tâm linh Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Chư Tan Kra để tri ân những người con Thủ đô đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Hàng năm, chính quyền và người dân huyện Sa Thầy đều tổ chức các hoạt động tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Chư Tan Kra, nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng và sự hy sinh anh dũng của các chiến sỹ trong cuộc đấu tranh chống Mỹ cứu nước, đồng thời khơi dậy truyền thống yêu nước và tinh thần đoàn kết của các dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Diệp Hoàng – Thanh Huyền

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Sa Thầy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *