(kontumtv.vn) – Tòa án Nhân dân thành phố Kon Tum tổ chức xét xử vụ án đối với bị cáo Hà Anh Tú, sinh năm 1994, cư trú lại Chợ Hàn, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Theo cáo trạng, bị cáo Hà Anh Tú thuê nhà tại số 108 Nguyễn Trường Tộ, phường Duy Tân, Tp Kon Tum để kinh doanh “Mua bán và cho thuê ô tô, xe máy”, nhưng thực chất là cho vay trả góp với lãi suất cao vượt mức lãi suất theo quy định của pháp luật.

Để thực hiện hành vi cho vay lãi nặng, bị cáo Tú đã đi in các tờ rơi có nội dung “Cho vay tiền mặt -Thủ tục đơn giản- Giải ngân trong ngày – Yêu cầu Chứng minh nhân dân + Hộ khẩu gốc rồi thuê người đi dán các tờ rơi trên các bức tường, trụ cột điện tại khu vực thành phố Kon Tum. Khi có người vay tiền, Tú đến nhà người vay xác minh nơi ở, nghề nghiệp, tình trạng thu nhập để quyết định số tiền cho vay; người vay sẽ trả góp từng ngày một khoản tiền bao gồm cả gốc và lãi, chia đều trong vòng 40 ngày, với lãi suất 5.000 đồng/ngày/1 triệu đồng, tương ứng 182,5%/năm so với số tiền gốc.

Trong khoảng thời gian từ tháng 08/2018 đến ngày 03/01/2019, bị cáo đã cho 63 người vay với 114 lần quy định vay tiền, tổng số tiền cho vay là 1, 4 tỷ đồng, số tiền lãi thu được hơn 130 triệu đồng. Trong đó số tiền thu lãi bất chính gần 120 triệu đồng.

Căn cứ các quy định của pháp luật, Tòa án Nhân dân thành phố Kon Tum tuyên án bị cáo Hà Anh Tú 8 tháng tù giam, tịch thu hơn 1 tỷ đồng nộp Ngân sách Nhà nước, phạt tiền bổ sung 40 triệu đồng; thực hiện các thủ tục, khắc phục thiệt hại cho những người có liên quan đến vụ án./.

Trọng Nghĩa

Trung tâm VH-TT-DL&TT TP. Kon Tum

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *