(kontumtv.vn) – Ngày 27/4, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh Đoàn Kon Tum tổ chức Ngày Việc làm và khởi nghiệp năm 2021. Hơn 400 đoàn viên, thanh niên, người lao động trên địa bàn tỉnh đã đến tham gia để được hỗ trợ, tư vấn, giới thiệu việc làm.

Ngày Việc làm và khởi nghiệp năm nay có hơn 50 doanh nghiệp, đơn vị đăng ký tuyển dụng lao động cho trên 3 ngàn vị trí việc làm trong tỉnh, ngoài tỉnh và xuất khẩu lao động có thời hạn tại nước ngoài. Cụ thể, nhu cầu tuyển dụng lao động trình độ đại học hơn 50 vị trí, cao đẳng gần 60 vị trí, trung cấp khoảng 240 vị trí, sơ cấp nghề gần 460 vị trí, còn lại là lao động phổ thông. Cùng với hơn 3 ngàn vị trí việc làm do doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng, Ngày Việc làm và khởi nghiệp của tỉnh giới thiệu thêm 2 cơ sở đào tạo, dạy nghề đang tuyển sinh trên 2 ngàn chỉ tiêu đào tạo, dạy nghề trong tỉnh.

Ngày Việc làm và khởi nghiệp là hoạt động thiết thực giúp người lao động, đoàn viên, thanh niên lựa chọn được nghề nghiệp, việc làm phù hợp; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo nghề, dạy nghề giới thiệu, quảng bá hình ảnh, qua đó tuyển chọn được nguồn nhân lực chất lượng.

Từ năm 2020 đến hết quý I năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng với nỗ lực và quyết tâm cao, ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh đã tích cực phối hợp với các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp tạo điều kiện giải quyết việc làm cho trên 3.400 lao động có việc làm ổn định trong nước và gần 180 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; tổ chức tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho hơn 10 ngàn lượt học sinh khối Trung học phổ thông và đoàn viên, thanh niên nông thôn.

Thu Trang – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *