(kontumtv.vn) – Xã Đăk Plô, huyện Đăk Glei có hơn 440 hộ, gần 100% là dân tộc Giẻ Triêng sinh sống. Trong cuộc sống người dân trên địa bàn xã hiện còn lưu giữ một số hủ tục, phong tục lạc hậu.

Các hủ tục, phong tục lạc hậu gồm tục cõng củi; ốm đau dài ngày không khỏi nhờ đến thầy cúng, thầy mo; người chết xấu không chôn cất; tục kiêng kị khi có dê, chó, mèo chết hoặc đẻ trong kho lúa. Các hủ tục, phong tục lạc hậu không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống văn hóa, tinh thần của người dân mà còn tốn kém, lãng phí, mất vệ sinh môi trường.

Để kịp thời xóa bỏ các hủ tục, phong tục lạc hậu, Đảng ủy xã Đăk Plô đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc. Đồng thời, phối hợp với Đồn Biên phòng Đăk Plô tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phân tích rõ, vận động Nhân dân từng bước xóa bỏ các hủ tục lạc hậu; chú trọng phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên, già làng, thôn trưởng và người có uy tín trong công tác tuyên tuyền, vận động… Phấn đấu đến năm 2025 giảm trên 80% các hủ tục, phong tục lạc hậu trên địa bàn xã./.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *