(kontumtv.vn) – Tuyển Việt Nam bước vào màn tiếp đón Campuchia với đầy cảm xúc: vì 3 điểm, vì HLV đáng kính Mai Đức Chung, đồng thời chào hỏi người thầy mới, ông Park Hang Seo...

Vì “bố” Chung mà đá

Hơn một lần trong các cuộc phỏng vấn, đội trưởng Văn Quyết đã từ chối đánh giá về tân thuyền trưởng ĐTVN là ông Park Hang Seo. Tiền đạo của CLB Hà Nội đã tỏ ra khá chuyên nghiệp khi khẳng định: Vào lúc này, HLV Mai Đức Chung vẫn đang dẫn dắt đội tuyển chứ không phải ông Park.

Văn Quyết đã đúng, bởi thực tế ở trận đấu tới đây mọi thứ ở đội tuyển vẫn là ông Chung “xe ca” chịu trách nhiệm chính từ con người, lối chơi và thậm chí cho đến kết quả, không khác gì ở trận lượt đi cách đây hơn 1 tháng.

Tuyển Việt Nam, HLV Mai Đức Chung, HLV Park Hang Seo, Vòng loại Asian Cup 2019
Những gì HLV Mai Đức Chung làm cho đội tuyển là điều mà các tuyển thủ cần tôn trọng, trân trọng

Không chỉ cần một thái độ chuyên nghiệp để tôn trọng HLV Mai Đức Chung, bản thân các tuyển thủ cũng xác định luôn rằng sau trận đấu với Campuchia, họ sẽ phải chia tay chiến lược gia lão làng, mà phần đông đều quen gọi một cách rất trân trọng: Bố Chung.

Và điều này mới là quan trọng để tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với Campuchia bằng khát vọng chiến thắng cao nhất để ngoài việc hoàn thành mục tiêu đề ra, còn là món quà chia tay HLV Mai Đức Chung sau một quãng thời gian ngắn làm việc chung, nhưng đầy tình cảm…

Và đá vì tương lai của bản thân

Ở đội tuyển lúc này đang sở hữu khá nhiều cầu thủ kinh nghiệm khi từng chơi ở những giải đấu lớn tại khu vực hay châu lục, thậm chí là World Cup trẻ. Nhưng chưa một ai có mặt tại một VCK Asian Cup – sân chơi lớn nhất châu lục ở cấp độ đội tuyển.

Đây có lẽ là động lực lớn để Văn Quyết cũng như các đồng đội khác muốn chiến thắng ở trận đấu gặp Campuchia, khi 3 điểm đồng nghĩa với giấc mơ 10 năm qua của đội tuyển Việt Nam sẽ gần hơn bao giờ hết sau lần duy nhất được tham dự Asian Cup trong vai trò chủ nhà vào năm 2007.

Tuyển Việt Nam, HLV Mai Đức Chung, HLV Park Hang Seo, Vòng loại Asian Cup 2019
Đương nhiên, trận đấu gặp Campuchia cũng là quan trọng để ra mắt người sẽ ngồi vào ghế nóng tuyển Việt Nam thời gian tới là ông Park Hang Seo

Không chỉ là tấm vé dự giải đấu lớn nhất châu lục sau 2 năm tới, việc có HLV Park Hang Seo ngồi khán đài cũng là điều mà các tuyển thủ cũng phải chú ý, phải cố gắng thể hiện bản thân nếu như muốn tiếp tục trở lại với màu áo đội tuyển ở triều đại mới.

Đây cũng là một mục tiêu rõ ràng, bởi gần như chắc chắn cho tới khi chính thức tiếp quản “ghế nóng” cũng như bắt tay vào làm việc, điều mà Park Hang Seo chỉ có thể nhớ được e là số áo và màn thể hiện trong trận đấu với Campuchia vào tối 10/10.

Tất nhiên, không được ra sân cũng như chưa thể hiện tốt bản thân trong trận tái đấu với Campuchia không có nghĩa cánh cửa đội tuyển sẽ khép lại. Nhưng rõ ràng, thể hiện tốt vẫn là lợi thế để gây ấn tượng với tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Một chiến thắng để tiến sát hơn tấm vé dự Asian Cup 2019, một chiến thắng để dành tặng cho HLV Mai Đức Chung, và đương nhiên chơi tốt để tạo ấn tượng với ông thầy mới Park Hang Seo đó là những gì mà Văn Quyết, Công Phượng cần phải làm được (và có lẽ sẽ hoàn thành) trước Campuchia vào tối 10/10 này…

Mai Anh/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *