(kontumtv.vn) – Tuyển Việt Nam thua Curacao trong trận chung kết King’s Cup 2019 không phải là kết quả bất ngờ với thầy trò Park Hang Seo. Vì vậy, đừng lỡ trách Công Phượng như “tội đồ”.

1. HLV Park Hang Seo không muốn bỏ qua cơ hội đăng quang King’s Cup, dù trước đó chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định đưa vào sân đội hình có nhiều thay đổi so với trận thắng Thái Lan.

Bằng chứng điều này chính là việc ông Park giữ nguyên hàng phòng ngự, và cũng chỉ có đúng 3 sự thay đổi người so với trận thắng Thái Lan gồm: Công Phượng, Xuân Trường và Đức Huy thay cho Anh Đức, Hùng Dũng, Tuấn Anh.

Tuyển Việt Nam thua chung kết: Đừng lỡ trách Công Phượng

Tuyển Việt Nam đã chơi đầy nỗ lực…

Và về cơ bản, đội hình xuất phát ở trận chung kết không quá yếu nếu như xét ở thời điểm năng lực, thể trạng của các cầu thủ tốt nhất.

2. Dù không có được phong độ, thể trạng sung sức nhất thế nhưng tuyển Việt Nam đã nhập cuộc đầy hứng khởi sau tiếng còi khai cuộc để ngay sau đó tạo ra hàng loạt cơ hội về phía khung thành Curacao.

Công Phượng, Văn Toàn đều đã có cơ hội sau những tình huống phối hợp tấn công tương đối tốt. Thế nhưng, tất cả những pha dứt điểm cuối cùng của bộ đôi này đều không thể mang về lợi thế dẫn bàn cho tuyển Việt Nam.

Nếu như có được bàn thắng dẫn trước, rất có thể mọi chuyện đã khác cho thầy trò HLV Park Hang Seo bởi thực tế Curacao không nhỉnh hơn quá nhiều về chuyên môn.

3. Nhìn lại 90 phút ở Chang Arena, tuyển Việt Nam chỉ chơi tốt trong nửa đầu trận đấu khi thể lực vẫn còn đảm bảo. Và khi thể lực suy giảm, mọi thứ đi theo chiều hướng rất xấu.

Tuyển Việt Nam thua chung kết: Đừng lỡ trách Công Phượng
nhưng với những đôi chân mỏi mệt, chỉ nỗ lực và kém may mắn là chưa

đủ để đánh bại Curacao

Hàng phòng ngự đã bắt đầu chơi chệch choạc khi Curacao tăng tốc. Và nếu không phải các chân sút của đội bóng đến từ vùng biển Caribe yếu kém, ít nhất Văn Lâm đã phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua.

Nhìn tuyển Việt Nam chơi ở hiệp 2 thực tế thấy rất rõ ở đó là nỗ lực tột cùng của thầy trò ông Park. Không thể làm khác hơn vì thể lực đã gần như cạn kiệt cho 1 hành trình quá dài từ AFF Cup, Asian Cup, V-League…

Và chưa kể, trước đó tuyển Việt Nam đã chơi một trận đấu mà HLV Park Hang Seo đã khẳng định “đó mới là trận chung kết” với người Thái, vì vậy thật khó trách cứ Công Phượng (người duy nhất đá hỏng 11m) hay hàng thủ chơi chệch choạc ở hiệp 2.

Nhìn theo 90 phút ở trận chung kết rõ ràng tuyển Việt Nam dễ nhận gạch đá, nhưng nhìn tổng thể toàn bộ một quá trình từ chuẩn bị, con người… thì là một sự thông cảm dành cho thầy trò ông Park Hang Seo.

Tuyển Việt Nam thua chung kết: Đừng lỡ trách Công Phượng
Thua trên chấm đá phạt luân lưu ở chung kết King’s Cup 2019 không phải kết cục quá buồn đối với tuyển Việt Nam

Rất khó có thể trách cứ bởi như đã nói tuyển Việt Nam đến với King’s Cup không mang tư thế của đội bóng quá nhiều khát vọng chinh phục. Nói rõ hơn, đây đơn thuần là giải đấu mà ông Park lấy đó như một cuộc dạo chơi trước khi hướng đến vòng loại World Cup vào tháng 9 tới.

Những đôi chân mỏi mệt nhưng vẫn đủ đánh bại được người Thái ngay tại sân nhà của đối thủ, và chỉ chịu thua ở loạt đấu súng may rủi trước Curacao – một đội bóng giàu thể lực, thể hình hơn thì còn đòi hỏi gì ở tuyển Việt Nam nữa?

Duy Nguyễn/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *