(kontumtv.vn) – Nếu như đội bóng chủ giải U21 báo Thanh Niên đã sớm có vé vào bán kết thì thầy trò HLV Graechen dù đang có lợi thế lớn ở bảng B nhưng cũng cần phải đợi tới khi kết thúc cuộc đối đầu với U21 Sydney mới có thể xác định chắc chắn việc vượt qua vòng đấu bảng với vị trí nào trong các trận đấu diễn ra vào chiều 23/10.

Chiến thắng 3-0 ở trận ra quân, cùng với việc U21 Singapore và U21 Thái Lan chia điểm với nhau ở lượt trận thứ 2 của bảng A đã giúp U21 báo Thanh Niên chính thức có vé vào bán kết mà không cần phải đợi đến trận đấu cuối.

Công Phượng, U19 HA.GL, U21 báo Thanh Niên, bán kết
U21 báo Thanh Niên đã chính thức vào bán kết. Ảnh: Dương Thu

Tuy nhiên, chắc chắn đội bóng của HLV Phan Công Thìn cũng sẽ phải “chiến” hết mình trong cuộc đối đầu với U21 Thái Lan hòng đảm bảo ngôi đầu bảng cũng như có thể tránh được đội bóng đàn em U19 HA.GL.Arsenal.JMG ở bán kết – đội nhiều khả năng đứng đầu bảng B.

Việc đội chủ giải hoàn toàn có thể đứng đầu bảng A là nằm trong tầm tay, khi ở trận đầu ra quân U21 Thái Lan đã cho thấy họ không phải là đội bóng mạnh hơn so với U21 báo Thanh Niên.

Ngoài sức trẻ, U21 Thái Lan khá non về kinh nghiệm, và cũng chính bởi điều này đã khiến đại diện trẻ của bóng đá xứ chùa Vàng đánh rơi 3 điểm trước U21 Singapore.

Nếu như đội bóng chủ giải đã có vé vào bán kết, thì các cầu thủ của HLV Graechen vẫn chưa chắc chắn đoạt vé, nếu như ở trận đấu cuối gặp U21 Sydney thất bại với cách biệt 3 bàn trở lên.

Nhưng rõ ràng, đây không phải là nhiệm vụ đơn giản đối với đội bóng khách mời U21 Sydney khi lực lượng cũng như đẳng cấp là không quá vượt trội như tuyên bố khi bước vào giải.

Thậm chí, với những gì đã thể hiện đội bóng đến từ Australia còn được coi yếu nhất bảng B khi đã không thể hiện được nhiều điều sau trận đầu ra quân để thua U21 Malaysia.

Công Phượng, U19 HA.GL, U21 báo Thanh Niên, bán kết
Công Phượng và đồng đội có trận thắng vất vả trước U21 Malaysia. Ảnh: Dương Thu

Bởi thế, với việc chỉ cần hòa, thậm chí không thua đậm U19 HA.GL.Arsenal.JMG cũng có vé vào bán kết. Đây là lợi thế tâm lý không nhỏ bên cạnh sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Cần Thơ.

Với tương quan lực lượng, đồng thời chơi đúng sức cả 2 đại diện của Việt Nam là U21 báo Thanh Niên hay U19 HA.GL.Arsenal.JMG sẽ có chiến thắng ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng.

Và điều đó đồng nghĩa cả hai sẽ tránh được nhau ở vòng bán kết, trước khi hướng tới một trận chung kết trong mơ giữa 2 đội bóng này, điều mà người hâm mộ chắc chắn đang rất đón chờ.

Lịch thi đấu ngày 23/10:

Trận 1 (15h30): U19 HA.GL.Arsenal.JMG – U21 Sydney

Trận 2 (18h00): U21 báo Thanh Niên – U21 Thái Lan

M.A/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *