(kontumtv.vn) – Hòa 1-1 với Myanmar, U19 nữ Việt Nam đã giành quyền vào chung kết giải U19 nữ Đông Nam Á 2014.

Do hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại, U19 nữ Việt Nam chỉ cần hòa U19 nữ Myanmar là sẽ giành vé vào chung kết gặp lại đối thủ Thái Lan.

Dù vậy, HLV Nguyễn Duy Hùng vẫn chủ trương cho các cầu thủ chơi tấn công nhằm tìm kiếm một chiến thắng. Sức ép liên tục được U19 nữ Việt Nam tạo về phần sân đối phương và đã hai lần tiền đạo Hoài Lương dứt điểm trúng xà ngang đội bạn.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, suýt chút nữa U19 nữ Việt Nam đã phải nhận bàn thua ở phút 23. Trong một nỗ lực phá bóng, Hoài Lương đã đưa bóng về đúng vị trí của thủ môn Hải Yến nhưng rất may là thủ môn này đã kịp phản xạ cứu thua.

Đến phút 44, tỷ số đã được mở cho U19 nữ Việt Nam sau khi cầu thủ Khin Pyae Lin đã lúng túng đưa bóng về lưới nhà giúp U19 nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước. Đó cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

U19 nữ Việt Nam (áo trắng) đã giành vé vào chung kết (Ảnh: VFF)

Vào hiệp 2, trời mưa nặng hạn đã ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng trận đấu. Các tình huống tấn công và phối hợp của cầu thủ 2 đội bị chậm lại và không chuẩn xác. Mặc dù vậy, các cầu thủ Myanmar vẫn kiên trì tìm cách tấn công. Cuối cùng, mọi nỗ lực của họ cũng được đền đáp khi ở phút thứ 64, Wai Zin Hnin  dứt điểm khá căng ghi bàn gỡ hòa, kéo trận đấu về vạch xuất phát.

Những phút cuối cùng, trận đấu diễn ra rất khó khăn do trời mưa nặng hạt, vì thế đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. 1-1 là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Với trận hòa này, Việt Nam đã ghi tên mình vào trận chung kết gặp lại chủ nhà Thái Lan do có ưu thế về chỉ số phụ so với Myanmar dù cùng được 7 điểm.

Như vậy, Myanmar sẽ tranh giải ba với Singapore trong trận đấu diễn ra lúc 16h ngày 26/8. Trận chung kết giữa tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19h cùng ngày trên SVĐ Rajamangala./.

Đội hình xuất phát của U19 nữ Việt Nam trong trận đấu với Myanmar: Thủ môn Hải Yến (1), đội trưởng Lê Hoài Lương (5), Lê Thị Thu (2), Trần Thị Kim Anh (6), Nguyễn Thị Vạn (7), Lê Thị Thùy Trang (8), Biện Thị Hằng (10), Bùi Thị Trang (12), Nguyễn Kim Anh (13), Nguyễn Thị Thùy Hương (14), Đỗ Thị Thúy Kiều (16).

CTV Trần Tiến/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *