(kontumtv.vn) – Việc cất giữ nhiều trụ cột khiến U19 Việt Nam phải nhận thất bại 0-2 trước U21 Malaysia trong trận đấu thứ 2 ở bảng B, giải vô địch U22 Đông Nam Á, tối 11/8.

Được sự cổ vũ của khá đông các CĐV có mặt trên khán đài, U19 Việt Nam đã nhập cuộc rất tự tin trước các đàn anh U21 Malaysia.

Các học trò của HLV Guillaume chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và nhanh chóng làm chủ cuộc chơi.

Ngay ở phút thứ 5, U19 Việt Nam có pha tấn công đầu tiên, tiếc rằng Văn Toàn không theo kịp đường chuyền của đồng đội. Cũng phải nói rằng, thủ môn của U21 Malaysia đã có pha băng ra rất nhanh trước khi tiền đạo của U19 VN có thể dứt điểm.

Đội bóng áo đỏ chiếm phần lớn thời lượng kiểm soát bóng trong 20 phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, các cầu thủ U19 VN vẫn tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của U21 Malaysia. Những pha bóng quyết định của U19 VN trước khung thành của đối phương vẫn còn thiếu sự sắn bén cần thiết.

U19 Việt Nam, U21 Malaysia
Thanh Tùng bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong hiệp 1. Ảnh: Zing

Bên kia chiến tuyến, U21 Malaysia gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng trước lối chơi kỹ thuật của của các cầu thủ U19 Việt Nam.

Phút 25, sau quả đá phạt góc của đồng đội, Văn Toàn bật cao đánh đầu nhưng quá tiếc cho U19 VN, bóng lại đập trúng cột dọc của U21 Malsaysia bật ra.

Các học trò của HLV Guillaume Graechen tiếp tục là những người chơi ép sân, nhưng những cơ hội thật sự đáng kể lại không nhiều.

Tình huống ngon ăn nhất trong hiệp 1 mà U19 VN tạo ra về phía khung thành của U21 Malaysia chính là pha dứt điểm của Thanh Tùng ở phút 36. Từ quà tạt của Xuân Trường bên cánh trái, Thanh Tùng lao vào đánh đầu rất nhanh chỉ tiếc rằng bóng đi hơi cao so với xà ngang đối phương.

Rõ ràng, việc xáo trộn nhiều trong đội hình khiến cho lối chơi của U19 VN thiếu đi sự sáng tạo và nguy hiểm cần thiết. Cũng phải nói rằng, hàng phòng ngự của U21 Malaysia đã có 45 phút đầu tiên chơi khá kín kẽ, vô hiệu hóa hầu hết những tình huống hãm thành của U19 VN.

Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, các cầu thủ U21 Malaysia bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ quả phát sát đường biên ngang của U19 VN, cầu thủ U21 Malaysia băng vào đánh đầu tung lưới thủ môn Minh Toàn.

U19 Việt Nam, U21 Malaysia
Niềm vui của các cầu thủ U21 Malaysia. Ảnh: Zing

Không hề nao núng sau bàn thua, các cầu thủ U19 VN tiếp tục tổ chức vây hãm khung thành U21 Malaysia.

Trước sự bế tắc của các học trò và không muốn trắng tay trước Malaysia, HLV Guillaume Graechen quyết định thực hiện những sự thay đổi về mặt nhân sự. Tuấn Tài và Công Phương được tung vào sân thay cho Văn Toàn và Thanh Tùng.

Do mải mê dâng cao tấn công, U19 VN đã phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 62. Tình huống này có lỗi không nhỏ của hàng phòng ngự U19 VN.

Phút 83, U19 VN có cơ hội ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số, nhưng tiếc rằng Tuấn Tài lại dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành U21 Malaysia.

Cho dù rất nỗ lực trong những phút còn lại, nhưng U19 VN vẫn không thể khoan thủng được hàng phòng ngự của U21 Malaysia.

Thất bại này khiến thầy trò HLV Graechen tụt xuống vị trí thứ 3 ở bảng B, sau U21 Campuchia (6 điểm) và U21 Malaysia (4 điểm).

Ở trận đấu cùng giờ, đội chủ nhà U21 Brunei đã tạo ra cú sốc lớn kể từ đầu giải khi đánh bại U19 Indonesia với tỷ số 3-1.

Kết quả này khiến cuộc chạm trán giữa U19 Việt Nam và U19 Indonesia càng trở nên đáng xem hơn. Không chỉ vì mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua giành 1 trong 2 tấm vé vào bán kết ở bảng B, mà đây là cơ hội để U19VN đòi lại món nợ mà đội bóng xứ vạn đảo đã vay ở giải vô địch ĐNA năm ngoái.

Đội hình ra sân của U19 Việt Nam:

Trần Minh Toàn, Ksor Úc, Tiến Dũng, Xuân Hưng, Anh Tài (Hồng Duy, 74’), Trùm Tỉnh, Xuân Trường, Thanh Tùng (Công Phượng, 58’), Văn Long, Nguyễn Quang Hải, Văn Toàn (Tuấn Tài, 56’).

Thiên Bình/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *