(kontumtv.vn) – Thất bại với tỉ số đậm 0-3 trước U19 Nhật Bản và dừng bước hành trình kỳ diệu của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không phải là điều quá bất ngờ. Thậm chí, trận thua này còn tốt cho U19 Việt Nam trong tương lai.

1. Trước trận đấu, với màn thể hiện trước đó tại vòng bảng, rồi chiến thắng quả cảm ở vòng tứ kết nhiều người đã rất hy vọng U19 Việt Nam làm thêm điều thần kỳ trước U19 Nhật Bản.

Hy vọng ấy là có cơ sở chứ không đơn thuần là một sự mộng mơ thiếu thực tế nào đó, bởi những gì mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trình diễn trước đó là quá xuất sắc.

U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản, kết quả U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản, Video U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản
U19 Nhật Bản (áp trắng) quá mạnh so với U19 Việt Nam

Tuy nhiên, những hy vọng và kỳ vọng từ người hâm mộ lẫn toàn đội U19 Việt Nam đã không thể thành hiện thực bởi U19 Nhật Bản quá mạnh, và họ ở một đẳng cấp khác so với đội bóng áo đỏ.

Thất bại 0-3 là một tỉ số đậm, nhưng cũng rất bình thường bởi như đã nói U19 Nhật Bản ở một “trình” rất khác so với CHDCND Triều Tiên, hay Bahrain – những bại tướng của thầy trò Hoàng Anh Tuấn.

2. Nhìn tổng quan lại màn thể hiện của U19 Việt Nam trong trận bán kết trước U19 Nhật Bản là không tồi. Nhưng lại không xuất sắc như những gì thể hiện trước đó.

Các bàn thua sớm trong hiệp 1 đã khiến con tàu của thuyền trưởng họ Hoàng đã không thể đi theo hải trình mà mình định sẵn, để rồi cuốn theo lối đá của U19 Nhật Bản.

Tâm lý thua sớm cũng ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Gần như không có bất cứ pha bóng nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của đối thủ đã cho thấy điều này.

Nếu như không bị dẫn bàn sớm từ những tình huống cố định, liệu U19 Việt Nam sẽ thế nào? Vẫn thua, nhưng chắc chắn màn trình diễn cũng khác đi rất nhiều thay vì đá co cụm và bất lực đến như vậy.

U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản, kết quả U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản, Video U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản
U19 Việt Nam (áo đỏ) hướng tới giải U20 Thế giới vào năm sau tại Hàn Quốc

3. Thực tế, trận thua 0-3 không có gì đáng buồn hay hổ thẹn, trái lại nên vui vì…thất bại đậm đà đó. Bởi đơn giản, dù vào bán kết giải châu lục nhưng trình độ của U19 Việt Nam vẫn chưa chạm tới tầm của Nhật Bản hay những nền bóng đá cao hơn.

Để đạt đến đẳng cấp nào đó, bất luận thế nào cũng cần một quá trình dài hơi từ cả nền bóng đá chứ không phải ở một giải đấu, hay đôi ba năm từ một lứa cầu thủ.

Một trận thua để kéo đôi chân các cầu thủ về lại mặt đất, kéo những người làm bóng đá đang háo hức với chiến tích từ U19 trở về với hiện tại.

Và một trận thua với U19 Việt Nam vào lúc này là quá tốt để biết mình đang ở đâu trên bản đồ bóng đá châu lục hòng chuẩn bị cho giải U20 Thế giới vào năm tới một cách kỹ lưỡng nhất có thể. Thế mới nói, cần cảm ơn trận thua này là vì vậy.

Duy Nguyễn/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *