(kontumtv.vn) – Thi đấu đầy nỗ lực và quả cảm, nhưng U19 Việt Nam đã chịu thất bại 0-1 qua đó đành ngậm ngùi nhìn U19 Nhật Bản đăng quang ở Mỹ Đình, tối 13/9.

“Chảo lửa” Mỹ Đình đã được nhuộm đỏ và 4 vạn khán giả nhà sẽ tiếp lửa cho thầy trò HLV Graechen trong cuộc tái đấu với đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc.Sau chiến thắng tưng bừng 4-1 trước U19 Myanmar, đội chủ nhà đang hừng hực khí thế trước khi bước vào trận chung kết với U19 Nhật Bản.

U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản
Sân Mỹ Đình được nhuộm đỏ bởi 4 vạn CĐV nhà. Ảnh: SN

Thêm một trận đấu Văn Toàn lại được HLV Graechen tin dùng để sát cánh cùng Công Phượng trên hàng công của U19 Việt Nam.

Có mặt trên khu VIP của sân Mỹ Đình tối 13/9 có sự hiện diện của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng… Đây chắc chắn là niềm động viên tinh thần rất lớn dành cho Công Phượng và các đồng đội trong trận chung kết.

Được sự cổ vũ của 4 vạn CĐV nhà, đoàn quân áo trắng đã nhập cuộc rất tự tin trước U19 Nhật Bản.

Tuy nhiên, đối thủ đến từ nền bóng đá hàng đầu châu lục cũng biết cách để không bị rơi vào thế bị động trước lối chơi kỹ thuật của đội chủ nhà.

U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và nhiều vị lãnh đạo dự khán sân Mỹ Đình tối 13/9. Ảnh: Q.Trung

Trong 10 phút đầu tiên của trận đấu, hai đội chơi chặt chẽ nên không có cơ hội nào thật sự đáng kể.

Phút 15, Hồng Duy để mất bóng bên cánh trái rất nguy hiểm, Naoki đi bóng rồi thực hiện cú dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Rất may cho khung thành của U19 VN, thủ môn Văn Trường kịp thời đổ người giải nguy.

Sau đó ít phút, Văn Toàn có pha đi bóng bên cánh phải làm chao đảo hàng phòng ngự U19 Nhật Bản, tiếc rằng một hậu vệ đối phương đã kịp thời về bọc lót.

Biết được sự nguy hiểm của Công Phượng, HLV Suzuki Masakazu đã yêu cầu các học trò kèm chặt đội trưởng của U19 VN. Không những vậy, với nền thể lực vượt trội, đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc thường xuyên áp sát rất nhanh mỗi khi các cầu thủ áo trắng có bóng.

U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản
Công Phượng luôn bị kèm chặt. Ảnh: Q.Trung

Trước lối chơi chặt chẽ của cầu thủ hai đội thì giữa sân chính là điểm nóng nhất, bóng cũng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân, tiền đạo của cả U19 VN và Nhật Bản cũng không có nhiều cơ hội cũng như khoảng trống để uy hiếp khung thành của nhau.

Phút 36, Công Phượng và Takagi Daisuke có pha va chạm rất mạnh trước vòng cấm U19 Nhật Bản khiến cả hai bị đau và phải nằm sân. Cũng bị vậy mà trận đấu bị gián đoạn trong ít phút.

Cũng bởi vậy mà trong 45 phút đầu tiên của trận đấu không có bàn thắng nào được ghi. Nhưng không vì vậy mà khán đài Mỹ Đình mà kém nhiệt. 4 vạn khán giả vẫn hò hét, cổ vũ hết mình cho các học trò của HLV Graechen.

Ngay đầu hiệp 2, Công Phượng đã có sút từ rất xa, tuy nhiên bóng đi hơi thiếu chính xác so với khung thành của thủ môn Kenshin.

U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản
Hai đội thi đấu chặt chẽ nên có quá ít cơ hội được tạo ra. Ảnh: Q.Trung

Với quyết tâm thêm một lần giành chiến thắng trước U19 VN, HLV Suzuki Masakazu đã thực hiện liên tiếp các sự thay đổi về mặt nhân sự nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công.

Phút 57, Văn Toàn và Công Phượng có pha phối hợp rất ăn ý, tuy nhiên 2 hậu vệ Nhật Bản kịp băng về ngăn chặn tình huống đội nhập vòng cấm của tiền đạo số 10 bên phía chủ nhà.

Phút 72, Văn Đức thực hiện pha đột nhập khu vực cấm địa của U19 Nhật Bản, thế nhưng cú sút của anh bị ba hậu vệ đối phương hóa giải.

Càng về cuối trận, cầu thủ U19 VN bị đuối sức trong khi các vị khách đến từ xứ sở hoa anh đào thể hiện sự vượt trội. Đón đường chuyền của đồng đội ở phút 75, cầu thủ vào thay người Genta tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Văn Trường.

U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản
U19 Nhật Bản đăng quang giải U19 ĐNA. Ảnh: Q.Trung

Phút 82, Công Phượng có pha đi bóng rất tốc độ bên cánh phải nhưng pha dứt điểm của số 10 bên phía chủ nhà đập trúng người hậu vệ U19 Nhật Bản nên không gây khó khăn cho thủ môn Kenshin.

Phút 87, khung thành của U19 VN thêm một lần bị đẹ dọa bởi cú sút chéo góc ngay trong vòng cấm địa của cầu thủ vào thay người Keisuke, tuy nhiên bóng đi vọt xà ngang.

Ít phút cuối trận, các cầu thủ U19 VN đã thi đấu rất nỗ lực và quyết tâm nhằm tìm kiếm bàn quân bình tỷ số để đưa trận đấu đến loạt luân lưu cân não. Thế nhưng, nền tảng thể lực cực tốt giúp U19 Nhật Bản duy trì được sự chặt chẽ và tập trung cao nơi hàng phòng ngự, lần lượt vô hiệu hóa những cơ hội của đội chủ nhà.

U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản
Lần thứ 3 U19 Việt Nam nhận ngôi á quân. Ảnh: Q.Trung

Không thể có được bàn gỡ, thầy trò HLV Graechen đành ngậm ngùi nhìn U19 Nhật Bản bước lên bục cao nhất ở giải U19 Đông Nam Á.

Nhiều cầu thủ U19 VN đã đổ gục xuống sân trong sự tiếc nuối vô bờ bến vì không thể lần đầu tiên đăng quang ngay trên sân nhà. Dù không thể vô địch, nhưng U19 VN vẫn hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu sau màn trình diễn ấn tượng ở Mỹ Đình trong những ngày vừa qua.

Đây cũng là giải đấu được xem là cơ hội để Công Phượng và các đồng đội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trước giải đấu lớn là vòng chung kết U19 châu Á vào tháng 10 tới trên đất Myanmar.

Đội hình xuất phát:

U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Hồng Duy, Tiến Dũng, Đông Triều, Lê Văn Sơn, Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường, Phan Văn Long, Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Nhật Bản: Kenshin, Genta, Yuri, Keisuke, Yamato, Shota, Masaya, S. Daisuke, T. Daisuke, Akira, Naoki.

Vĩnh Tường/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *