(kontumtv.vn) – Chơi tốt gần như cả trận đấu, lẽ ra U19 Việt Nam phải được nhận một kết quả tốt hơn sau những nỗ lực của mình. Tuy nhiên, công bằng mà nói, U19 Nhật Bản quá xứng đáng để có chiến thắng khi vẫn chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội của mình so với thày trò HLV Graechen.

Nếu chứng kiến những gì thể hiện trong 2 trận đấu đầu tiên tại VCK U19 châu Á, có lẽ nhiều người khó có thể nhận ra đó cùng một đội bóng khi U19 Việt Nam đã thể hiện hai bộ mặt khác hẳn nhau.

Tiếc nuối

Trong cuộc đấu với U19 Nhật Bản, trạng thái tâm lý hay nỗi sợ hãi vô hình đã không còn tồn tại ở các học trò của HLV Graechen như trận đầu ra quân với đội bóng đến từ xứ sở Kim chi.

Những thay đổi của ông thày người Pháp về cách chơi và con người đã giúp đội nhà chơi không quá thua thiệt so với các nhà ứng viên cho chức vô địch trong gần suốt cả trận đấu.

U19 VN
U19 VN thi đấu ngang ngửa với U19 Nhật Bản. Ảnh Gia Khánh

Đã có những cơ hội dành cho Xuân Hưng, Tuấn Tài hay Công Phượng trong cả hai hiệp đấu, nhưng rốt cuộc cũng chỉ có một lần thành công với pha dứt điểm quyết đoán của Thanh Tùng ở phút 90.

Về thế trận, khó có thể nói U19 Việt Nam đã chơi ngang ngửa với U19 Nhật Bản, nhưng rõ ràng những quyết tâm từ các học trò của HLV Graechen đã khiến đội bóng đến từ xứ sở Hoa anh đào gặp khó khăn không nhỏ.

Chơi tốt, và lẽ ra có thể nhận được một trận thua nhẹ hơn, thậm chí nếu không phải Văn Trường trong cầu môn kể từ phút 70 của hiệp 2, và có thêm may mắn U19 Việt Nam đã có được 1 điểm.

Rất tiếc cho U19 Việt Nam khi đã thay đổi được bộ mặt, tinh thần lẫn lối chơi nhưng đã không thể có được niềm vui…

và xứng đáng

U19 Việt Nam đã chơi tốt, và thay đổi hoàn toàn bộ mặt của mình. Nhưng rõ ràng, U19 Nhật Bản vẫn là người xứng đáng chiến thắng hơn khi vẫn hơn hẳn thầy trò HLV Graechen về đẳng cấp.

Người hâm mộ Việt Nam có thể tiếc và trách Văn Trường trong bàn thua thứ 2, hoặc Hồng Duy ở pha lập công thứ 3 của U19 Nhật Bản. Tuy nhiên, nhìn lại cả trận U19 Việt Nam chỉ nhận 3 bàn thua cũng là quá may mắn.

U19 Nhật Bản đã không may khi có tới 2 lần bóng dội cột dọc khung thành của thủ môn Minh Long trong các phút 31 và 40 ở hiệp đấu thứ nhất sau các pha dứt điểm hiểm của Minamino lẫn Matsumoto.

Hoặc ít nhất cả Minh Long lẫn người vào thay là Văn Trường đã phải lăn xả cứu thua vài lần, hoặc các chân sút bên phía U19 Nhật Bản dứt điểm đúng vị trí trong cả trận.

Ngay cả cách chơi, đội bóng của HLV Masakazu cũng vẫn là những người nắm giữ thế trận trên sân, dù tỉ lệ cầm bóng là không vượt trội hơn so với đoàn quân của ông thày người Pháp.

Nói gì thì nói, dù đã chơi tốt hơn nhiều so với trận đấu gặp U19 Hàn Quốc thì việc thày trò HLV Graechen thất bại trước một U19 Nhật Bản đẳng cấp hơn cũng không có gì là phải bàn.

Và khi bóng đá là thành tích, dù có chơi hay hoặc thất bại ở những phút cuối cùng hay có nỗ lực đến mấy mà thất bại thì cũng có gì mà vui?

Duy Nguyễn/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *