(kontumtv.vn) – Ngoài “mệnh lệnh” phải giành chiến thắng trước U19 Trung Quốc, ở tình thế đã thua cả 2 trận đã đấu thày trò HLV Graechen cũng muốn có 3 điểm để ngẩng cao đầu rời giải sau cuộc đối đầu với người hàng xóm vào chiều 13/10 tại Yangon.

Không phải một, mà tới 2 lần HLV Zheng Zhiong đã tuyên bố không quá quan tâm đến thày trò HLV Graechen đã khiến bầu Đức “nóng mặt” và một lần nữa nhắc lại nhiệm vụ phải chơi cho ra ngô ra khoai trước U19 Trung Quốc ở trận đấu cuối vòng bảng.

Nhưng có lẽ không cần phải đợi đến khi ông trưởng đoàn chỉ thị, các cầu thủ lẫn BHL U19 Việt Nam đã xác định trận đấu với đội bóng trẻ của nước láng giềng như một trận chung kết.

Bầu Đức, họp kín, U19 VN, U19 ĐNA
Các tuyển thủ U19 VN tập nhẹ trước trận gặp Trung Quốc. Ảnh: Gia Khánh

Là như thế khi mà sau 2 trận đầu ra quân, đội bóng trẻ của HLV Graechen chỉ có kết quả là con số 0. Chính bởi thế, trận cuối vòng bảng tất cả đều muốn để lại điều gì đó trước khi rời giải.

Nói muốn thì dễ, nhưng để thực hiện được điều đó lại không hề đơn giản khi những gì mà U19 Trung Quốc thể hiện đã cho thấy đội bóng này không hề yếu như dự đoán ban đầu.

Việc đánh bại ứng viên cho ngôi vô địch là Nhật Bản ở trận ra quân, hay cầm hòa nhà ĐKVĐ Hàn Quốc ở trận kế tiếp đã chứng tỏ được đoàn quân của HLV Zheng Zhiong không đơn giản.

Cả hai trận đấu đầu tiên và có được kết quả tốt ấy, U19 Trung Quốc đều chơi bằng một cách, tức phòng ngự kỷ luật trước khi tung ra những miếng đánh sắc lẹm để kết liễu đối thủ.

U19 Nhật Bản đã là nạn nhân của cách chơi ấy, khi chỉ cần vài cơ hội ít ỏi cũng đủ để đội bóng của HLV Zheng Zhiong đánh bại thày trò HLV Masakazu, vốn có cả tá tình huống ngon ăn.

Đối thủ không đơn giản, nhưng không có nghĩa thiếu những điểm yếu. U19 Trung Quốc có thể hình khá to cao, nhưng khả năng xoay sở và chống những pha lên bóng ngắn, nhanh là khá vất vả.

Điển hình như trận thắng U19 Nhật Bản, rất nhiều lần hàng phòng ngự của đội bóng này đã vỡ trước những pha phối hợp một chạm nhanh của đội bóng trẻ đến từ đất nước mặt trời mọc.

Bầu Đức, họp kín, U19 VN, U19 ĐNA
Công Phượng vẫn là nhân tố quan trọng của U19 VN. Ảnh: Gia Khánh

Với cách chơi tương đồng như U19 Nhật Bản, rõ ràng nếu chơi đúng phong độ, và đầy đủ thể lực cơ hội dành cho thày trò HLV Graechen là không hề nhỏ.

Điều quan trọng nhất đối với U19 Việt Nam vào lúc này vẫn là khả năng biến cơ hội thành bàn thắng, khi các chân sút vẫn bỏ lỡ quá nhiều tình huống có thể ăn bàn.

Thêm vào đó, ở vị trí thủ môn nếu như Minh Long có thể xuất trận sẽ là tín hiệu vui cho cho hàng thủ vốn chống bóng bổng không tốt của U19 Việt Nam.

Nếu như thủ thành của HN.T&T có thể ra sân, cùng với cách tiếp cận trận đấu như ở cuộc đấu với U19 Nhật Bản, cơ hội có điểm thậm chí là chiến thắng dành cho thày trò HLV Graechen là rất lớn.

Một lợi thế khác chính là từ khán đài, gần như chắc chắn trận đấu tới SVĐ trung tâm của Yangon sẽ là sân nhà của U19 Việt Nam, với những quyết tâm đã có thêm động lực từ các CĐV chắc chắn thày trò HLV Graechen sẽ chơi một trận ra tấm ra món.

Hy vọng, ở cuộc chiến về danh dự U19 Việt Nam sẽ làm thỏa mãn hàng triệu NHM nước nhà…

Đội hình dự kiến: Minh Long, Văn Sơn, Xuân Hưng, Tiến Dũng, Quang Hải, Tuấn Anh, Thanh Hậu, Minh Vương, Thanh Tùng, Văn Đức, Công Phượng

M.A/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *