(kontumtv.vn) – Từng đánh bại U19 Thái Lan ở giải U19 Đông Nam Á hồi tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên sau 1 năm, đối thủ của chúng ta đã trưởng thành và tiến bộ hơn rất nhiều…

Những tự tin về lợi thế

Tại vòng bảng U19 Đông Nam Á được tổ chức trên đất Indonesia hồi tháng 9 năm ngoài, U19 Việt Nam đã có cuộc ngược dòng ngoạn mục trước U19 Thái Lan. Trong trận đó, bị đối thủ dẫn bàn nhưng Văn Toàn và Công Phượng đã xuất sắc lập công để giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Với việc đã từng chiến thắng chính đối thủ trực tiếp ở bán kết – U19 Thái Lan sẽ giúp các học trò của HLV Guillaume có những lợi thế nhất định về sự tự tin cũng như tâm lý thi đấu.

 U19 Việt Nam đang rất tự tin sau chiến thắng trước U21 Campuchia

U19 Việt Nam vẫn còn đó rất nhiều những cầu thủ từng đánh bại người Thái tại Indonesia hồi tháng 9 năm ngoái như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường… Ngoài ra, U19 Việt Nam đã tìm được nhiều sự bổ sung chất lượng như tiền đạo Hồ Tuấn Tài, tiền vệ trái Nguyễn Quang Hải, trung vệ Bùi Tiến Dũng…

Ngoài ra, các học trò HLV Guillaume Graechen vừa thắng U21 Campuchia để bất ngờ giành ngôi đầu bảng B giải U22 Đông Nam Á. Theo đó, việc giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng sẽ tạo điều kiện cho U19 Việt xuất trận với khi thế tự tin cao nhất có thể.

Những bất lợi

Các học trò HLV Guillaume Graechen vừa thắng U21 Campuchia 2 ngày trước trong khi U19 Thái Lan kết thúc các trận đấu tại bảng A từ ngày 15/8. Như vậy, đội bóng trẻ xứ chùa Vàng có tới 5 ngày nghỉ, nhiều hơn hẳn U19 Việt Nam.

Điều đó sẽ mang lại những lợi thế nhất định cho U19 Thái Lan, ít nhất là về vấn đề thể lực.

Không chỉ vấn đề về thể lực bị thua thiệt, U19 Việt Nam còn thiếu vắng thủ lĩnh hàng thủ Đông Triều do đã nhận 2 thẻ vàng trước đó. Hiện tại, U19 Việt Nam chỉ còn 3 cầu thủ có sở trường đá trung vệ là Tiến Dũng, Ksor Úc và Xuân Hưng… Tuy nhiên cả 3 đều cho thấy rất nhiều lo lắng sau những gì đã thể hiện ở Brunei.

Dù vậy, với những gì đã thể hiện trong 5 trận đấu đã qua, thầy trò HLV Guillaume Graechen hoàn toàn có quyền hy vọng vào một chiến thắng. Với lối chơi biến hoá hơn trong quãng thời gian vừa qua, NHM nước nhà đang hướng về U19 Việt Nam và chờ đợi một chiến thắng trước kỳ phùng địch thủ – những người Thái.

Công Phượng (trái) và Hồng Duy cười lạc quan trong buổi tập chiều 19-8 – Ảnh: N.K – Tuổi Trẻ

Phát biểu trước trận

– HLV Graechen Guillaume (U19 Việt Nam): “Chúng tôi sẽ chơi với đội hình mạnh nhất trong trận bán kết nhưng U19 Thái Lan có một hàng tiền vệ chơi mạnh mẽ và dự báo là sẽ có một trận đấu khó khăn với họ. Cơ hội giành chiến thắng trong trận đấu này với hai đội là 50/50 và tôi nghĩ đây sẽ là trận bán kết hấp dẫn.

Thái Lan là một trong những đội có kỹ thuật tốt ở giải đấu này. Họ nguy hiểm với những tiền đạo có tốc độ nên chúng tôi cần tổ chức tốt tuyến giữa để không cho Thái Lan có quá nhiều bóng. Đây sẽ là trận đấu rất hay và tôi tin các học trò của mình sẽ tận dụng tốt cơ hội để dứt điểm”.

– HLV Somsa Pobpasert (U19 Thái Lan): ” U19 Việt Nam đã có rất nhiều sự tiến bộ so với thời điểm khoảng một năm về trước. Các cầu thủ U19 Việt Nam có kỹ thuật rất tốt, chơi gắn kết và những cầu thủ như số 10 (Công Phượng – PV), số 8 (Tuấn Anh), số 7 (Hồng Duy)… luôn tạo ra được những đột biến trước khung thành đối phương.

Tôi đánh giá rất cao U19 Việt Nam. Theo tôi U19 Việt Nam mạnh hơn chúng tôi rất nhiều trong cuộc đối đầu tối nay. Tuy vậy, chắc chắn chúng tô sẽ thi đấu hết mình để giành kết quả tốt nhất có thể…”

Đội hình dự kiến:

– U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Lê Văn Sơn, Lục Xuân Hưng, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Phan Văn Long, Nguyễn Công Phượng, Hồ Tuấn Tài.

– U19 Thái Lan: Termee, Tookhuntod, Channgonm, Unop, Sanmahung, Miprathang, Promsavat, Veerachat, Juntaraksa, Chenrop, Yangcharoen.

Trần Quang/ VTV News

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *