(kontumtv.vn) – Lá thăm không may mắn đã đưa U19 VN rơi đúng vào bảng tử thần, với những đối thủ hàng đầu châu lục là Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Với kết quả bốc thăm này, cơ hội vào sâu trong giải của thầy trò HLV Graechen Guillaume là rất khó.

Lễ bốc thăm vòng bảng giải U19 châu Á diễn ra vào lúc 19h30 tại khách sạn Park Royal ở thành phố Yangon của Myanmar-nước chủ nhà VCK U19 châu Á 2014. Trước cuộc bốc thăm này, U19 Việt Nam đang đứng trước nguy cơ rơi vào bảng “tử thần” vì bị xếp ở nhóm hạt giống số bốn, cùng với các đội Indonesia, Oman, Yemen. Ở các nhóm còn lại gồm: nhóm 1 (Myanmar, Hàn Quốc, Iraq, Uzbekistan); nhóm 2 (Australia, Japan, Iran, CHDCND Triều Tiên); nhóm 3 (UAE, Thái Lan, Trung Quốc, Qatar).
U19 VN, Nhật bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, VCK U19 Châu Á
U19 VN  sẽ gặp nhiều đối thủ rất mạnh tại VCK U19 Châu Á
VCK U19 châu Á năm nay có sự tham gia của 16 đội bóng, gồm 9 đội xếp nhất bảng vòng loại là Qatar, UAE, Iraq, Iran, Oman, Việt Nam, Indonesia, CHDCND Triều Tiên và Nhật Bản. 6 đội nhì có thành tích tốt nhất là Trung Quốc, Australia, Hàn Quốc, Uzbekistan, Thái Lan và Yemen.

Nguyên tắc phân nhóm hạt giống dựa chủ yếu vào kết quả thi đấu ở VCK năm 2012 của các đội tuyển. Tại giải đấu này, U19 Việt Nam nằm tại bảng C cùng Uzbekistan, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Sau 3 trận, U19 Việt Nam đều thua, chỉ ghi được 2 bàn, để lọt lưới 14 lần và là đội có thành tích tệ nhất giải đấu. Với thành tích này, U19 Việt Nam dù chơi rất ấn tượng trong năm 2013 tại giải Vô địch ĐNA, nhưng vẫn bị xếp vào nhóm 4.

Buổi lễ bốc thăm chia bảng VCK U19 châu Á nhận được sự quan tâm lớn của báo chí và người hâm mộ. Tại lễ bốc thăm này, có sự xuất hiện của nhiều quan chức AFC và đại diện các đội bóng.

Lễ bốc thăm bắt đầu vào lúc 20h (giờ Việt Nam). VCK được chia thành 4 bảng A, B, C và D. Theo kết quả bốc thăm, U19 VN đã quá thiếu may mắn khi gặp toàn những đội bóng mạnh hàng đầu châu lục là U19 Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc (bảng C). Như vậy, thầy trò HLV Graechen Guillaume sẽ gặp lại U19 Nhật Bản-đối thủ đã đánh bại U19 VN với tỷ số 7-0 tại giải U19 quốc tế TP.HCM hồi đầu năm.

Các đối thủ còn lại dù U19 VN chưa gặp nhưng đều rất mạnh. Với việc rơi vào bảng tử thần, cơ hội đi tiếp của U19 VN là rất ít, đồng nghĩa với giấc mơ tham dự World Cup U20 ngày càng xa vời.

Ở các bảng còn lại gồm: Myanmar, Iran, Thái Lan Yemen (bảng A); Uzbekistan, Úc, UAE, Indonesia (bảng B); Iraq, CHDCND Triều Tiên, Qatar, Oman (bảng D).

VCK U19 châu Á diễn ra từ ngày 9 đến 23/10 tại Myanmar.

16 đội tham dự VCK châu Á 2014 sẽ được chia làm 4 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn hai đội nhất nhì mỗi bảng vào tứ kết. Bốn đội bóng vào bán kết sẽ đại diện cho châu Á tham dự giải U20 Thế giới 2015 tổ chức ở New Zealand từ ngày 30/5 đến 20/6/2015.

Kết quả bốc thăm VCK U19 châu Á:

Bảng A: Myanmar, Iran, Thái Lan Yemen

Bảng B: Uzbekistan, Úc, UAE, Indonesia

Bảng C: Nhật Bản, Hàn Quốc,Trung Quốc, Việt Nam

Bảng D: Iraq, CHDCND Triều Tiên, Qatar, Oman

Song Ngư/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *