(kontumtv.vn) – Với bàn thắng duy nhất của Thanabalan, U22 Malaysia đã vượt qua Indonesia để giành quyền vào chung kết gặp Thái Lan.

Cả U22 Malaysia và Indonesia đều nhập cuộc với quyết tâm rất cao khiến tốc độ trận đấu được đẩy nhanh ngay từ đầu. Những người tạo nên cơ hội nguy hiểm đầu tiên là chủ nhà Malaysia. Phút thứ 6, Thanabalan thực hiện pha đánh đầu cận thành, đưa bóng đi song song với cầu môn. Nhưng đã không có bóng áo trắng nào kịp thời lao vào tạo điểm cắt.

u22 malaysia dung do u22 thai lan trong tran chung ket sea games 29 hinh 1
U22 Malaysia (áo trắng) đánh bại Indonesia để vào chung kết. (Ảnh: Getty)

Khoảng 15 phút sau, U22 Indonesia đáp trả bằng một pha tấn công cánh phải. Bóng được căng ngang sát cầu môn, tiếc rằng Septian đã không thành công trong pha băng vào dứt điểm.

Sau hiệp đấu đầu tiên chơi ăn miếng trả miếng, hai đội tạm nghỉ mà chưa có bàn thắng được ghi. Đầu hiệp 2, U22 Indonesia chủ động nhập cuộc nhanh và tạo nhiều sóng gió về cầu môn chủ nhà. Phút 49, Hanif bị đốn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Indonesia hưởng quả 11m.

Trải qua rất nhiều cơ hội bị các chân sút hai bên bỏ lỡ, bàn thắng cuối cùng đã đến ở phút 87. Từ một quả phạt góc, chân sút Thanabalan của Malaysia thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc vào góc xa, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

U22 Indonesia dồn toàn lực lên tấn công với hi vọng vớt vát lại trận đấu. Nhưng đã quá muộn, trận bán kết đầu tiên của môn bóng đá nam SEA Games 29 kết thúc ở 90’+6′. Chiến thắng chung cuộc thuộc về U22 Malaysia với bàn duy nhất của Thanabalan. Đội chủ nhà sẽ gặp U22 Thái Lan trong trận chung kết tranh HCV môn bóng đá nam SEA Games 29.

Trước đó, U22 Thái Lan đã giành chiến thắng 1-0 trước U22 Myanmar với pha lập công duy nhất của Samphaodi ở phút bù giờ. Như vậy, trận tranh HCV sẽ diễn ra giữa đội chủ nhà U22 Malaysia và đương kim vô địch U22 Thái Lan./.

Tỉ số trận đấu: U22 Malaysia 1-0 U22 Indonesia (Thanabalan 87′)

Đội hình ra quân:

U22 Malaysia: Haziq, Thomas Davies, Zainudin, Rasid, Azih, Azlin, Kumaahran, Thanabalan, Abba, Ishak, Zakaria.

U22 Indonesia: Hardiyanto, Gede, Setyo, Darmono, Ruud Walian, Hariyadi, Fajrin Saputra, Hanif, Yabes, Rezaldi, Septian.

 

Trọng Phú/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *