(kontumtv.vn) – Thất bại 0-3 trước người Thái thực sự là một tỉ số khó tin, trước khi bóng trên sân Selayang lăn. Nhưng, chỉ cần 1/3 thời gian của trận đấu trôi qua thất bại của thầy trò HữuThắng bỗng rất… bình thường vì những sai lầm, và cả cách tiếp cận trận đấu.

Cay đắng

Bằng vào 360 phút thể hiện trước đó, không ai có thể nghĩ ra kết cục xấu nhất dành cho U22 Việt Nam như thế. Thậm chí, ngôi đầu bảng dành cho thầy trò Hữu Thắng là vô cùng sáng, bất chấp U22 Thái Lan cũng đầy quyết tâm.

Càng cay đắng hơn với thất bại trước U22 Thái Lan, khi đoàn quân áo đỏ chỉ cần một trận hoà là đủ để đi tiếp, mặc Indonesia thi đấu ra sao trước U22 Campuchia. Và, điều quan trọng hơn sau trận hoà đáng tiếc trước U22 Indonesia tinh thần của các học trò HLV Hữu Thắng là vô cùng cao.

kết quả bóng đá, kết quả SEA games 29, U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng
U22 Việt Nam đã có một thất bại cay đắng.Ảnh: Song Ngư

Mọi thứ đều thuận lợi,thậm chí ngay cả khi bước vào trận đấu xà ngang cũng đã cứu thua cho U22 Việt Nam để nhiều người càng tin vào một kết quả thuận lợi dành cho Công Phượng và các đồng đội.

Nhưng, rốt cuộc khi thuận lợi, khi gần với tấm vé bán kết nhất U22 Việt Nam lại gục ngã, để tất cả những hy vọng trước đó bỗng trở thành một nỗi thất vọng tràn trề…

Đến những sai lầm

HLV Hữu Thắng có sai lầm hay không trong trận đấu mà chỉ cần một kết quả hoà là đủ để U22 Việt Nam lấy vé vào bán kết? Có, là chắc chắn với một quyết định khá mạo hiểm nơi hàng tiền vệ.

kết quả bóng đá, kết quả SEA games 29, U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng
trước một U22 Thái Lan (áo trắng) xuất sắc.Ảnh: Song Ngư

Tuấn Anh rất tài hoa, nhưng rõ ràng tiền vệ của HAGL không phải là mẫu cầu thủ có thể tranh chấp theo kiểu 5-5 với các tiền vệ to cao, và rất khoẻ của người Thái. Nhưng, rốt cuộc HLV Hữu Thắng vẫn sử dụng như một trong 2 người đánh chặn từ xa của U22 ViệtNam.

Không thể cầm được tuyến giữa, U22 Việt Nam dần mất thế trận vào tay người Thái, chỉ sau khoảng 20 phút bóng lăn. Và hậu quả của điều này chính là sức ép dồn liên tục về phía khung thành của Phí Minh Long để mở ra hàng loạt sai lầm nối tiếp.

kết quả bóng đá, kết quả SEA games 29, U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng
và cả sai lầm của U22 Việt Nam. Ảnh: Song Ngư

Minh Long đương nhiên có lỗi trong cả 2 bàn thua với tâm lý kém, và cả sự ra vào không hợp lý. Nhưng, lỗi lớn nhất như đã nói khi U22 Việt Nam không thể đảm bảo cho hàng phòng ngự những phương án đánh chặn từ xa, thì sai lầm cũng chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

90 phút thất thủ một cách nặng nề trước U22 Thái Lan, HLV Hũu Thắng vẫn…đứng vững trên sân, nhưng thực tế những sự thay đổi người, về cách chơi bóng thì hoàn toàn không. Mọi thứ như được lập trình từ cách thay người, cho đến cách đá – giống hoàn toàn so với các trận trước đó.

Nhưng, U22 Thái Lan với một tâm lý thoải mái hơn, không căng cứng đã rất dễ để nắm được đối thủ của mình. Và họ chơi pressing toàn sân, vây những quân bài tốt nhất của U22 Việt Nam vào thế khó, để cuối cùng thành công và có chiến thắng đậm như đã thấy.

U22 Việt Nam thất bại một cách cay đắng, và đầy tiếc nuối. Nhưng tựu trung lại, và nhìn tổng thể tất cả thì đó lại là một thất bại hợp lý khi chính đội bóng áo đỏ đã tự thua, trước khi đối thủ hay hơn và chiến thắng bởi điều này…

Duy Nguyễn/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *