(kontumtv.vn) – Ngoài chiến thắng về mặt tỷ số, HLV Miura sẽ có màn đáp trả ấn tượng những câu hỏi của dư luận về cách cầm quân sau trận thua U23 Thái Lan.

Trước khi sang Singapore, HLV Miura thận trọng nói về khả năng đi sâu của U23 Việt Nam. Đối mặt nhiều ý kiến sau mỗi trận, ông vẫn giữ thái độ điềm tĩnh và trả lời bằng màn trình diễn trên sân. Ba trận trôi qua trong ngờ vực, đây là lúc chiến lược gia người Nhật “ghi bàn” trên mọi phương diện.

Hai đội hòa 2-2 trên sân Cẩm Phả cách đây 3 tuần

Xét một cách toàn diện, U23 Việt Nam đã bước qua vòng bảng trong thành công. Có tấm vé vào bán kết, không có chấn thương nặng hay vắng mặt ở vòng sau và đặc biệt mọi cầu thủ đều được ra sân bảo đảm phân bổ thể lực hợp lý. Tái ngộ U23 Myanmar, HLV Miura có đủ sức mạnh trong tay và hoàn toàn có khả năng mang về tấm vé chung kết, thậm chí một chiến thắng đậm như đã làm với U23 Malaysia.

Đối đầu một đội bóng lấy “tấn công làm phòng thủ” như Myanmar, U23 Việt Nam càng có cơ sở giành chiến thắng. Bởi:

Thứ nhất, khi những cầu thủ phòng ngự được trả về vị trí sở trường, khung thành Minh Long sẽ vô cùng vững vàng. Không thể phủ nhận, “lá chắn” U23 Việt Nam vẫn có những lúc mắc sai lầm, song qua 5 trận đấu tôi rèn, kinh nghiệm đánh chặn, cũng như khả năng phán đoán đã được cải thiện đáng kể.

Cần khóa chặt số 8 – Nay Lin Tun

Thứ hai, ngón đòn phản công được phát huy tối đa trong trận này. U23 Myanmar thiên về tấn công, vô tình trở thành con dao hai lưỡi với khoảng trống chết người sau lưng. Sẽ không ngạc nhiên, nếu như Công Phượng hay Ngọc Thắng có nhiều đất diễn. Tốc độ và kỹ thuật của 2 cầu thủ trên trở thành vũ khí lợi hại cho U23 trong trận đấu.

Theo quan sát chung, U23 Myanmar trẻ khỏe nhưng thiếu kinh nghiệm trong phòng ngự. Một điểm chung trong 4 trận đã qua của Myanmar là trận nào họ cũng để thủng lưới một cách dễ dàng. Yếu hai bên cánh và không có phương án bọc lót.

Ngoài ra, phụ thuộc quá nhiều vào “nhạc trưởng” Nay Lin Tun khiến những đợt tấn công dễ bắt bài. Nếu tuyến giữa U23 Việt Nam khóa chặt cầu thủ số 8 này, U23 Myanmar gần như “rắn mất đầu”.

Ông Miura sẽ để lại dấu ấn

Dấu ấn của U23 Việt Nam dưới triều đại HLV Miura chưa phát lộ quá nhiều qua 5 trận đấu. Bảng đánh giá tổng quan về lối chơi U23 Việt Nam nếu như đối thủ thăm dò cũng sẽ vỏn vẹn trong 2 chữ “tù mù”. U23 Myanmar cũng như các đội bóng khác chỉ biết đến Công Phượng nhưng đâu biết rằng sức mạnh U23 Việt Nam còn đến ở những cầu thủ khác. Công Phượng hoàn toàn có thể trở thành “chim mồi” để Hồng Quân hay Huy Toàn tỏa sáng.

Đã đến lúc HLV Miura “ghi bàn” và đây là trận đấu ông để lại dấu ấn.

Trận đấu giữa U23 Myanmar và U23 Việt Nam diễn ra lúc 13h00 (theo giờ Việt Nam) và được VOV Online tường thuật trực tiếp./.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Minh Long, Minh Tùng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Thanh Hiền, Ngọc Thắng, Huy Hùng, Duy Mạnh, Huy Toàn, Công Phượng, Hồng Quân.

U23 Myanmar: Kyaw Zin, Aung Si Thu, Bo Bo, Nay Lin Tun, Kaung Sat, Ko Ko Thein, Zaw Hein, Thura Shine, Ye Ko Oo, Aung Ye Win, Win Zin.

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 2-0

CTV Nguyễn Hoàng/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *