(kontumtv.vn) – Những gì có được ở giải M150 Cup mới đây của U23 Việt Nam thực sự ấn tượng, nhất là khi HLV Park Hang Seo chưa có quá nhiều thời gian nắm đội. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả để thuyền trưởng người Hàn Quốc khó có thể ngủ ngon…

Ấn tượng nhất M150 Cup

Mặc dù chỉ đứng thứ 3 tại giải đấu mới kết thúc cách đây chưa lâu tại Thái Lan, nhưng so với 2 đội bóng xếp trên là Nhật Bản và Uzberkistan, những gì mà U23 Việt Nam có được ấn tượng chẳng kém, nếu như không muốn nói nhỉnh hơn.

U23 Việt Nam,HLV Park Hang Seo,M150 Cup
U23 Việt Nam đã có những con số ấn tượng ở giải M150 Cup

Điển hình như số thủng lưới, bất chấp mới thử nghiệm sơ đồ 3-4-3 không mấy quen thuộc nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo chỉ phải nhận 3 bàn/3 trận đấu – một tỉ lệ rất thấp. Số bàn thua này của U23 Việt Nam bằng với Thái Lan, Nhật Bản nhưng ấn tượng hơn nhà vô địch đến từ Trung Á.

Không chỉ tốt ở phòng ngự, hàng công của U23 Việt Nam cũng đứng ở vị trí dẫn đầu so với các đội bóng tham dự giải đấu khi có tới 7 bàn thắng (cùng với Nhật Bản), và hơn đứt Uzberkistan hay Thái Lan.

Nhìn những con số ấn tượng kể trên rõ ràng đoàn quân của HLV Park Hang Seo xứng đáng có một vị trí tốt hơn, thay vì chỉ đứng hạng 3 chung cuộc như đã thấy…

nhưng…

Tuy nhiên những con số ấn tượng mà U23 Việt Nam cho thấy thực sự là…rất ảo bởi dường như các đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa thực sự bung toàn bộ sức mạnh của mình trong những trận đấu đối đầu với đoàn quân áo đỏ.

Số bàn thua của U23 Việt Nam là một ví dụ rất cụ thể, khi hầu hết ở các trận đấu tại giải hàng phòng ngự mà HLV Park Hang Seo bố trí chơi thực là rất tệ, và nếu như không may mắn hoặc đối thủ dứt điểm kém có lẽ sẽ không chỉ dừng ở số 3.

U23 Việt Nam,HLV Park Hang Seo,M150 Cup
nhưng thực tế hàng thủ vẫn còn nhiều nỗi lo

Cụ thể hơn nữa là ở trận đấu với người Thái, rõ ràng nhìn toàn cục thì đây là một chiến thắng quả cảm lẫn may mắn nhiều hơn mà U23 Việt Nam có được, khi thực tế trên sân đội chủ nhà mới là những người nắm thế chủ động và tung ra hàng loạt pha dứt điểm nguy hiểm.

Đến cả trận đấu giữ sạch mành lưới, U23 Việt Nam cũng đã khiến người hâm mộ ngần ngại để đưa ra đánh giá với hàng thủ, khi những pha tấn công ít ỏi mà U23 Myanmar đưa về phía khung thành đều tương đối nguy hiểm.

Nỗi lo về hàng thủ có lẽ là chưa dứt đối với thầy Park, và đây là lý do mà thuyền trưởng người Hàn Quốc mong chờ sự trở lại của Tiến Dũng hơn bao giờ hết, khi Duy Mạnh chơi không thật ổn ở vị trí không mấy quen thuộc.

U23 Việt Nam,HLV Park Hang Seo,M150 Cup
trong khi hàng công cũng thấp thỏm với Công Phượng

Không chỉ đợi trung vệ của Viettel quay trở lại, ngay khi quay về nước U23 Việt Nam chẳng phải đã phải bổ sung gấp trung vệ Thanh Trung là ví dụ khác để cho thầy HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể tin hàng thủ của mình.

Hàng thủ là nỗi lo, riêng đối với hàng công dù an tâm hơn nhiều nhưng việc để Công Phượng giữ vai trò như “át chủ bài” rõ ràng cũng tiềm ẩn rủi ro nếu như các đối thủ biết cách “xử lý” chân sút của HAGL như 2 trận đấu cuối với U23 Indonesia, U23 Thái Lan tại SEA Games 29 chẳng hạn.

Thông số cụ thể về bàn thua/thắng ở M150 Cup rốt cuộc có lẽ cũng chỉ là tham khảo, bởi thực tế đến lúc này nói không lo cho U23 Việt Nam chắc chỉ là lời nói dối, cứ chờ mà xem…

Mai Anh/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *