Theo lịch thi đấu mới công bố, U23 Việt Nam đá trận mở màn SEA Games 27 gặp Brunei vào ngày 8/12.
Sau khi hỗn loạn vì “nhiễu” thông tin, sáng nay, VFF đã nhận được lịch thi đấu chính thức môn bóng đá nam SEA Games 27. Theo lịch đấu được chính LĐBĐ Myanmar cung cấp, đối thủ của U23 Việt Nam lần lượt là Brunei, Singapore, Lào và Malaysia. Lịch đấu này tương tự với mã số bốc thăm được sắp xếp sau khi kết thúc lễ bốc thăm hôm 6/11 tại Nay Pyi Taw, trừ việc gạt Philippines khỏi danh sách đội tranh tài ở bảng A SEA Games 27.

Theo lịch đấu này, U23 Việt Nam đá trận mở màn với Brunei vào ngày 8/12 và sau đó, cứ tuần tự đá với mật độ 2 ngày/ trận để khóa sổ với Malaysia vào ngày 17/12. Ngoại trừ mật độ thi đấu căng, ít ra lịch đấu này cũng khiến cho U23 Việt Nam dễ điều chỉnh phong độ, phom thi đấu hơn là lịch điều chỉnh ở lần thứ 2.

ĐT U23 Việt Nam

 

Bởi trước khi có lịch đấu chốt này, dự tính, U23 Việt Nam phải ra quân ngay ngày 4/12, đá liên tục trong vòng 1 tuần là hết vòng bảng vào ngày 12/12, sau đó có thể phải chờ đợi 7 ngày mới đến trận bán kết. Hơn thế nữa, với lịch đấu chưa được điều chỉnh vào phút chót, U23 Việt Nam phải đụng độ với Malaysia, Singapore – 2 đối thủ cạnh tranh chính suất vào bán kết – ngay trong 2 lượt trận đầu tiên.

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho hay, lịch đấu mới được BTC SEA Games 27 công bố được xem là hợp lý, vì nó thể hiện sự cầu thị, tôn trọng của nước chủ nhà đối với các đội bóng tranh tài. Vì trước tiên, phải tôn trọng lá thăm từ lễ bốc thăm, chia bảng thi đấu.

“Lịch đấu mới này hợp lý hơn với U23 Việt Nam. Còn thực tế, với bất kỳ hoàn cảnh nào, U23 Việt Nam cũng phải chuẩn bị kỹ càng, tập trung tốt để chơi tốt ở SEA Games 27.” – ông Trung nói.

Với những điều chỉnh từ BTC SEA Games 27, có thể kế hoạch của U23 Việt Nam thêm một lần thay đổi. Trước đó, sau khi buộc phải rời Đà Nẵng về Hà Nội rèn thể lực, dự tính, U23 Việt Nam sẽ bay vào Bình Dương vào ngày 17/11 rèn quân và ngày 29/11, thầy trò Hoàng Văn Phúc bay sang Myanmar chuẩn bị cho SEA Games 27. Tuy nhiên, với lịch thi đấu mới này, có thể U23 Việt Nam lại phải lùi ngày di chuyển sang Myanmar, đồng thời điều chỉnh giáo án cho phù hợp với thực tế.

Theo HLV Hoàng Văn Phúc, ngoài việc nhồi thể lực cho U23 Việt Nam, trong thời gian rèn quân ở Bình Dương, U23 Việt Nam sẽ có 3 trận đấu cọ xát. Qua đó, U23 Việt Nam chốt lại danh sách 22 cầu thủ dự SEA Games 27, đồng thời thích nghi dần với thời tiết và giờ thi đấu ở SEA Games 27./.

Theo : CTV Minh Huy/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *