(kontumtv.vn) – Đối đầu với một đội bóng yếu hơn, U23 Việt Nam cần phải biết chắt chiu cơ hội để giành trọn 3 điểm.

Trận ra quân tại SEA Games 28, U23 Việt Nam sẽ đụng độ với một đối thủ khá dễ chịu – U23 Brunei. Ở hai kỳ SEA Games gần nhất, U23 Việt Nam đều dễ dàng vượt qua U23 Brunei với những tỉ số đậm như 7-0 hay 8-0. Có thể thấy, trình độ phát triển giữa hai nền bóng đá hoàn toàn chênh lệch.

HLV Miura cho các học trò luyện kỹ các bài tập dứt điểm. (Ảnh: Trọng Phú)

Trước trận đấu, báo chí Việt Nam nhắc khá nhiều đến cái tên Faiq Bolkiah, cầu thủ thuộc lò đào tạo trẻ của Chelsea. Nhiều nguồn thông tin ca ngợi đây là “sao mai” của bóng đá Brunei. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng một mình Faiq Bolkiah khó có thể tạo nên bất ngờ. Thậm chí, chính HLV Miura cũng phải thừa nhận: “Tôi không biết cầu thủ Brunei đang chơi cho Chelsea là ai.”

Hàng công của Brunei với những cầu thủ ít kinh nghiệm sẽ không thể gây khó khăn cho dàn hậu vệ của U23 Việt Nam. Vấn đề là các chân sút trên hàng công của chúng ta cần phải biết chắt chiu cơ hội, để giành một trận thắng đẹp mắt trong ngày ra quân.

Phát biểu trước trận, HLV Miura khẳng định: “Trong mỗi trận đấu, tôi đều cố gắng để đưa vào sân đội hình mạnh nhất. Chúng ta sẽ chơi đẹp mắt để hướng đến một trận thắng. Tôi không quá bận tâm đến sức mạnh của đối thủ. Điều quan trọng là các cầu thủ phải thể hiện tốt, triển khai đúng lối chơi mà Ban huấn luyện đề ra.”

HLV Miura khẳng định sẽ tung đội hình mạnh nhất để hướng tới một trận thắng đẹp mắt. (Ảnh: Trọng Phú)

Thắng U23 Brunei là điều không quá khó, bài toán đặt ra cho HLV Miura trong trận này là phải thắng đẹp mắt và hạn chế những chấn thương, thẻ phạt cho chặng đường sắp tới. Cần nhớ rằng, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của U23 Việt Nam tại bảng B sẽ là Malaysia và Thái Lan.

Anh Simon, tình nguyện viên dẫn đoàn cho U23 Việt Nam tại Singapore nhận định: “Tôi cho rằng U23 Việt Nam có thể thắng Brunei đến 7-0 hoặc 8-0. Nhưng chiến thắng đó sẽ vô nghĩa nếu như không thể vượt qua Malaysia và Thái Lan. Cả hai đội bóng nói trên đều đã từng vô địch SEA Games và sẽ trở thành vật cản lớn nếu như U23 Việt Nam muốn vượt qua vòng bảng.”

Dẫn đoàn của U23 Việt Nam tại Singapore – anh Simon cho rằng hai đối thủ chính tại bảng B sẽ là Thái Lan và Malaysia. (Ảnh: Trọng Phú)

Với một đối thủ yếu hơn, hy vọng thầy trò Miura sẽ hoàn thành được mục tiêu. Đó là giành một chiến thắng đẹp, đồng thời bảo toàn được lực lượng cho những trận đấu then chốt gặp U23 Thái Lan và U23 Malaysia. Trận đấu diễn ra lúc 15h (giờ Việt Nam) ngày 29/5 trên SVĐ Bishan, Singapore./.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Văn Tiến, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thanh Hiền, Huy Hùng, Duy Mạnh, Phi Sơn, Ngọc Thắng, Đức Huy, Công Phượng.

U23 Brunei: Abd Rahim; Mohammad Ali, Abd Rahim, Khairil Shahme Suhaimi, Suhaimi Anak Sulau, Ali Rahman, Zakwan Md Tahir, Ak Yura Yunos; Mohd Effendy, Nur Halidi, Faiq Bolkiah.

Trọng Phú/VOV.VNTừ Singapore

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *