(kontumtv.vn) – Chỉ cần 1 điểm nữa, thầy trò HLV Miura sẽ dắt tay nhau vào bán kết bất chấp kết quả những trận đấu khác, hay cuộc đối đầu với U23 Thái Lan sau đó ra sao. Đó là nhiệm vụ không quá nặng nề đối với U23 Việt Nam vào tối 7/6 khi đối thủ là một U23 Đông Timor được đánh giá thấp hơn rất nhiều…

Trước khi trận đấu diễn ra, U23 Việt Nam đang tạm thời đứng đầu bảng B với 3 trận đấu toàn thắng. Trong khi đó, U23 Đông Timor chỉ có duy nhất một chiến thắng trước U23 Brunei.

Với tình hình đó, đoàn quân của ông thầy người Nhật chỉ cần thêm 1 điểm nữa là đủ điều kiện vào bán kết, chính bởi thế mục tiêu của U23 Việt Nam cho trận đấu này sẽ phải có ít nhất một trận hòa để hoàn thành nhiệm vụ.

U23 Việt Nam, U23 Đông Timor, SEA Games, Miura
U23 VN được đánh giá mạnh hơn đối thủ. Ảnh: SN

Và đương nhiên, nhiệm vụ của thầy trò HLV Miura không quá khó khăn khi đối thủ được đánh giá thấp hơn mình rất nhiều về kỹ năng chơi bóng, cũng như tâm lý nhẹ nhàng hơn khi chỉ cần 1 điểm là…xong.

Một điểm mạnh khác mà U23 đang có chính là ở hàng công khi sau 3 trận đấu đã qua, các chân sút học trò của ông thầy người Nhật đã có tới 12 lần nổ súng, trong khi Đông Timor chỉ có vỏn vẹn 2 lần lập công.

Nhìn vào những gì đang diễn ra, có thể thấy rằng đội bóng của thuyền trưởng Miura hoàn toàn vượt trội hơn hẳn so với Đông Timor. Kể cả là thành tích đối đầu khi lần gặp nhau duy nhất cách đây 2 năm U23 Việt Nam đã đánh bại đối thủ này với tỉ số 2-0.

Tuy nhiên, rõ ràng nhìn những gì mà đội bóng mới 3 lần tham dự SEA Games này thể hiện rõ ràng để đánh bại Đông Timor một cách dễ dàng là điều không thể.

U23 Đông Timor với dàn cầu thủ chủ yếu có gốc gác Brazil, Bồ Đào Nha…đều sở hữu một thể hình tương đối dày cơm so với các cầu thủ của ông Miura.

U23 Việt Nam, U23 Đông Timor, SEA Games, Miura
Nhưng đội bóng áo đỏ cũng cần chơi tập trung để đạt mục tiêu. Ảnh: SN

Và đây chính là điểm mạnh nhất mà đội bóng này sở hữu khi trong các trận thua sát nút trước U23 Malaysia, hay U23 Thái Lan đoàn quân của HLV Antonio Carlos Viera luôn tỏ rõ không hề thua kém trong các tình huống tranh chấp tay đôi.

Có thể hình, sức mạnh hay tốc độ nên dù kỹ năng chơi bóng không quá xuất sắc nhưng U23 Đông Timor vẫn là đối thủ rất khó lường với các đội bóng trong khu vực.

Chính bởi thế, để có được ít nhất 1 điểm có lẽ đội bóng của HLV Miura cần phải chơi nhanh hơn thay vì cầm bóng và chơi khá rườm rà như trong trận thắng U23 Lào.

Đồng thời, hàng phòng ngự cũng cần chơi bằng sự tập trung cao nhất. Bởi rõ ràng, hàng thủ vẫn là điều khiến người hâm mộ lo lắng nhất của U23 Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại, bất chấp mới để thua duy nhất 1 bàn sau 3 trận đấu.

Hàng thủ chơi tập trung, hàng công phải biết chắt chiu những cơ hội chắc chắn U23 Việt Nam sẽ hoàn thành nhiệm vụ. Còn nếu không, e rằng sẽ phải trả giá đắt bởi như đã nói dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Đông Timor không hề đơn giản…

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 3-0

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam: Minh Long, Ngọc Hải, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Thanh Hiền, Phi Sơn, Huy Hùng, Duy Mạnh, Huy Toàn, Văn Toàn, Công Phượng

M.A  (từ Singapore)/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *