(kontumtv.vn) – Sau thắng lợi nhàn nhã 6-0 trước U23 Brunei, NHM và giới chuyên môn chờ đợi 90 phút “tất tay” để giành 3 điểm như thầy Park nói, trước U23 Indonesia.

Với việc U23 Thái Lan là nước chủ nhà của VCK U23 châu Á 2020, đồng nghĩa đã nắm chắc trong tay một suất, cùng sự quá lép vế của U23 Brunei ở bảng K, có thể thấy trận đấu với U23 Indonesia gần như mang tính quyết định tấm vé thông hành vượt qua vòng loại giải đấu trẻ châu lục của U23 Việt Nam.

Đây là lý do mà phát biểu trong buổi họp báo sau chiến thắng 6-0 trước U23 Brunei ở trận mở màn, HLV Park Hang Seo đã khẳng định sẽ chơi “tất tay”, tấn công và quyết tâm giành trọn 3 điểm trước U23 Indonesia.

nhan dinh u23 viet nam vs u23 indonesia vong loai u23 chau a 2020: khi thay park "tat tay" hinh 1
Sau thắng lợi tưng bừng 6-0 trước U23 Brunei, thầy Park sẽ chơi “tất tay” trước U23 Indonesia. (Ảnh: Dương Thuật).

Sau thất bại 0-4 trước U23 Thái Lan ngày ra quân, có thể thấy U23 Indonesia cũng không còn nhiều lựa chọn, ngoài việc dâng cao dù biết U23 Việt Nam đang cực kỳ hưng phấn sau thắng lợi với tỷ số một set tennis trước U23 Brunei, cùng sự ủng hộ của đông đảo CĐV nhà trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Điều này đồng nghĩa với việc màn đối đầu U23 Việt Nam – U23 Indonesia hứa hẹn sẽ là màn đôi công mãn nhãn, với việc cả hai đội đều quyết tâm giành trọn 3 điểm.

nhan dinh u23 viet nam vs u23 indonesia vong loai u23 chau a 2020: khi thay park "tat tay" hinh 2
Màn đối đầu U23 Việt Nam – U23 Indonesia sẽ diễn ra với thế trận đôi công hấp dẫn? (Ảnh: Dương Thuật).

Người hâm mộ cùng giới chuyên môn cũng có lý do để chờ đợi bữa tiệc bóng đá tấn công này, khi thầy Park đã nhấn mạnh sẽ “tất tay”, đặc biệt là sau 90 phút đơn thuần mang tính thử nghiệm quá nhẹ nhàng trước đối thủ quá yếu là U23 Brunei cách đây 2 ngày.

Rất có thể Quang Hải sẽ được tung vào sân ngay từ đầu, thay vì chỉ ra sân từ băng ghế dự bị trong hiệp hai ở trận đấu gặp U23 Brunei. Tiền vệ đội trưởng của U23 Việt Nam sẽ chơi dưới hai mũi nhọn Thanh Bình và Đức Chinh để tăng tính đột biến và mềm mại trong từng đường lên bóng trước hàng thủ nổi tiếng giàu thể lực của U23 Indonesia.

nhan dinh u23 viet nam vs u23 indonesia vong loai u23 chau a 2020: khi thay park "tat tay" hinh 3
Quang Hải sẽ được tung vào sân ngay từ đầu trong trận U23 Việt Nam – U23 Indonesia? (Ảnh: Vy Vũ).

Đình Trọng sau khoảng gần 20 phút được vào sân tìm lại cảm giác bóng ở trận đấu cách đây 2 ngày, nhiều khả năng cũng sẽ có suất đá chính. Sự chắc chắn và kinh nghiệm “kèm Tây” dạn dày vốn đã thành thương hiệu của Đình Trọng chắc chắn sẽ có “đất dụng võ” trong thế trận U23 Việt Nam chơi tấn công trước U23 Indonesia.

Tương tự, sự trở lại của Đình Trọng sẽ giúp Văn Hậu được trở lại vị trí ở hành lang trái sở trường, thay vì được kéo vào đá trung vệ như ở trận đấu trước. Tốc độ cùng những pha tạt bóng khó chịu của Văn Hậu khi được kết hợp cùng Việt Hưng hay Thanh Thịnh, hai cái tên chơi khá nổi bật ở trận đấu trước hứa hẹn sẽ tạo nên sức mạnh đáng gờm ở cánh trái của U23 Việt Nam.

nhan dinh u23 viet nam vs u23 indonesia vong loai u23 chau a 2020: khi thay park "tat tay" hinh 4
Một chiến thắng trước U23 Indonesia sẽ giúp U23 Việt Nam tiến sát tới tấm vé dự VCK U23 châu Á 2020. (Ảnh: Dương Thuật).

HLV Park Hang Seo đã nghiên cứu kỹ lưỡng về U23 Indonesia, với thành phần nòng cốt là các cầu thủ đã đăng quang ở giải U22 Đông Nam Á mới đây, khi chỉ có 4 sự thay đổi. Nếu như thầy Park luôn than phiền về việc có quá ít thời gian để hội quân cùng các học trò thì có thể thấy U23 Indonesia là tập thể nhiều gắn kết hơn với việc tập trung thi đấu với nhau từ trước đó.

3 điểm là nhiệm vụ đã được HLV Park Hang seo đặt ra với các học trò. Đây cũng là điều mà người hâm mộ bóng đá nước nhà chờ đợi, bởi một chiến thắng trước U23 Indonesia sẽ giúp U23 Việt Nam tiến sát hơn tới VCK U23 châu Á được tổ chức sang năm trên đất Thái, giải đấu mà chúng ta là đương kim Á quân châu lục./.

Duyên Duyên/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *