(kontumtv.vn) – Chỉ được nghỉ một ngày trước khi đụng U23 Lào, HLV Miura cần tính đến bài toán xoay tua đội hình.

Vượt qua U23 Malaysia ở vòng 2, cánh cửa vào bán kết của U23 Việt Nam đã mở toang. Nếu chiều nay, trận đấu sớm giữa U23 Malaysia và U23 Thái Lan, phần thắng nghiêng về người Thái thì thầy trò HLV Miura có thể ung dung nghĩ đến đối thủ ở trận bán kết.

Nhiều trụ cột sẽ được dưỡng sức

Công việc còn lại ở vòng bảng chỉ còn là những đợt xoay tua đội hình, bảo đảm thể lực và giữ được phong độ ổn định. Dù Lào và Đông Timo đã có những sự tiến bộ vượt bậc nhưng nhìn vào các trận đấu đã qua, họ vẫn chưa thể sánh ngang trình độ đội bóng mà ông Miura dẫn dắt. Có chăng là chút mới mẻ đến từ thành viên thứ 11 của ASEAN – Đông Timo, đội bóng sở hữu khá nhiều cầu thủ gốc Brazil và đã gây khó khăn cho Thái Lan ở lượt trận thứ 2 vòng bảng.

Quay trở lại trận đấu chiều nay, màn chạm trán với đối thủ U23 Lào sẽ là ngày những kép phụ lên tiếng? Thắng U23 Malaysia 5-1, U23 Việt Nam cũng phải trả giá bằng những chấn thương nhẹ của một số trụ cột. Bên cạnh đó là những điểm yếu dần được phơi bày. Hàng phòng ngự chưa thực sự đem đến cảm giác an toàn đặc biệt ở hai cánh Thanh Hiền – Minh Tùng. Ở trận này, Quế Ngọc Hải và Mạnh Hùng sẽ được thử nghiệm ở 2 bên hành lang.

Trong khi đó, trên hàng tiền vệ nhiều khả năng Phi Sơn và Đức Huy sẽ ra sân ngay từ đầu, và bộ đôi tiền vệ trung tâm là Duy Mạnh – Huy Hùng. Sau khi đã căng sức ở trận gặp Malaysia, Hồng Quân – Công Phượng chắc chắn “phải” được nghỉ và Thanh Bình – Văn Toàn sẽ trám vào 2 vị trí trên hàng tấn công.

U23 Lào chỉ thắng sát nút U23 Brunei

Về phía “người bạn” U23 Lào, đội bóng được HLV đầy kinh nghiệm David Booth chưa thể hiện được nhiều điều ở SEA Games năm nay. Trận thua 0-6 ở trận ra quân trước Thái Lan cho thấy bóng đá Lào không thể “ngồi chung mâm” với những nền bóng đá mạnh trong khu vực.

Sang đến trận thứ 2 với U23 Brunei, nhận định trên càng có cơ sở. Một chiến thắng tối thiểu trước đối thủ yếu nhất bảng, càng khẳng định cho chiến thắng dễ dàng của U23 Việt Nam. Bóng đá không có định lý bắc cầu, cũng không thể đem chiến thắng trong quá khứ làm thước đo sức mạnh hiện tại nhưng với 2 trận đấu đã qua, thực lực 2 đội phần nào đã được sáng tỏ. Hai cầu thủ đáng xem nhất của U23 Lào là Vongchiengkham hay Maitee .

NHM đá được thấy tài “dụng binh pháp” của ông thầy người Nhật ở trận trước, và giờ là lúc ông thể hiện mình bằng tài “dùng người”.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Lào sẽ diễn ra lúc 19h30 (theo giờ Việt Nam) và được VOV Online tường thuật trực tiếp.

Đội hình dự kiến 

U23 Việt Nam: Minh Long – Ngọc Hải, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Mạnh Hùng – Ngọc Thắng, Huy Hùng, Duy Mạnh, Huy Toàn – Phi Sơn, Thanh Bình.

U23 Lào: Soukthavy Soundala – Thinnakone Vongsa, Thenthong Phonsetha, Sengdao Inthilath – Khonsavanh Sihavong, Maitee, Phoutthasay Khochalern, Vilayout Sayyabounsou, Tiny Bounmalay – Souk Aphone Vongchiengkham, Soukchinda Natphasouk.

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 2-0

CTV Nguyễn Hoàng/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *